Bộ Ngoại giao Nga: Tình trạng kho chứa chất thải phóng xạ ở Ukraina đang trở nên đáng sợ

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tình hình lưu giữ chất thải phóng xạ nguy hại ở Ukraina đang trở nên khủng khiếp; có nguy cơ chất thải từ nhà máy hóa chất Pridneprovsky sẽ chảy vào Dnepr và nước ngầm do thiếu nguồn tài trợ cần thiết từ Kiev, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Bài bình luận của bà Zakharova đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga cho biết: "Tình hình lưu trữ chất thải phóng xạ nguy hại ở Ukraina đang trở nên kinh khủng".

Nhà ngoại giao lưu ý rằng chất thải phát sinh từ quá trình xử lý chất thải quặng uranium tại nhà máy hóa chất Pridneprovsky nằm ở thành phố Kamenskoye là nguồn gây ô nhiễm môi trường đáng kể và nguy hiểm. Bà cũng cho biết khả năng cao là "khoảng 12 triệu tấn chất thải phóng xạ độc hại xâm nhập vào Dnepr và nước ngầm do có thể xảy ra xói mòn đập của một trong những cơ sở lưu trữ nằm cách sông và nhánh Konoplyanka của nó 800 m".
Mối đe dọa đối với an toàn hạt nhân ZNPP chỉ có một, đó là chế độ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mối đe dọa đối với an toàn hạt nhân ZNPP chỉ có một, đó là chế độ Ukraina

Nguy hiểm cho cả khu vực

Ngoài ra, theo bà Zakharova, khoảng 14 tấn bụi phóng xạ hàng năm "lan rộng khắp khu vực xung quanh, bao gồm cả đất nông nghiệp".

"Theo thông tin của chúng tôi, Kiev không phân bổ kinh phí để đảm bảo an toàn môi trường cho các cơ sở của nhà máy hóa chất Dnepr, điều này cuối cùng có thể dẫn đến một thảm họa môi trường không chỉ trên vùng lãnh thổ do chế độ Kiev kiểm soát mà còn vượt ra ngoài", - đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала