Các bác sĩ Mỹ thực hiện ca cấy ghép mắt đầu tiên cho người

© Sputnik / Varvara Gert'e / Chuyển đến kho ảnhCác bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật.
Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các bác sĩ Hoa Kỳ đã thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên cấy ghép toàn bộ mắt cho người, Trung tâm Y tế Đại học New York đưa tin.
“Một nhóm bác sĩ phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Langone thuộc Đại học New York (NYU Langone Health) đã thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên trên thế giới cấy ghép toàn bộ mắt và một phần khuôn mặt cho một cựu quân nhân 46 tuổi ở bang Arkansas, người bị tai nạn do đường điện cao thế khi đang làm việc”, - thông cáo báo chí công bố hôm thứ Năm của Trung tâm cho biết.
Theo thông cáo này, bệnh nhân bị mất mắt trái, mũi, môi, răng cửa, một phần má trái và cằm sát đến tận xương sau khi vô tình tiếp xúc với đường điện. Được biết rằng ca phẫu thuật diễn ra ngày 27/5/2023 kéo dài khoảng 21 giờ và có hơn 140 bác sĩ phẫu thuật, y tá và nhân viên y tế khác tham gia.
Ca phẫu thuật ghép tim lợn cho người của các bác sĩ phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2022
Ca ghép tim lợn cho người lần đầu tiên được thực hiện ở Mỹ
Thông cáo cũng lưu ý rằng hiện tại chưa biết liệu bệnh nhân có thể nhìn thấy bằng con mắt mới hay không, nhưng các cơ quan được cấy ghép cho thấy "những dấu hiệu sức khỏe đáng kinh ngạc" của bệnh nhân kể từ khi phẫu thuật. Thành tựu của các bác sĩ phẫu thuật được đánh giá là "mở ra khả năng mới cho những tiến bộ về điều trị thị lực trong tương lai".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала