Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Netanyahu từng bác bỏ đề nghị ngừng bắn 5 ngày ở Gaza

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trước khi bắt đầu chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza đã từ chối đề xuất ngừng bắn kéo dài 5 ngày để đổi lấy việc thả một số con tin do Hamas bắt giữ, tờ Guardian trích nguồn đưa tin.
Nguồn tin của báo cho biết ông Netanyahu đã từ chối lời đề nghị ở giai đoạn đàm phán ban đầu sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel. Các cuộc đàm phán vẫn tiếp tục sau khi chiến dịch tấn công trên bộ mở màn vào ngày 27/10, nhưng Thủ tướng Israel tiếp tục có đường lối cứng rắn đối với các đề xuất ngừng bắn trong các thời hạn khác nhau để đổi lấy việc thả con tin.
“Thỏa thuận ban đầu... quy định việc thả trẻ em, phụ nữ, người già và con tin bị bệnh để đổi lấy lệnh ngừng bắn kéo dài 5 ngày, nhưng chính phủ Israel đã từ chối và thể hiện thái độ bác bỏ bằng cách tiến hành chiến dịch tấn công trên bộ”, - tài liệu cho biết. .
Một trong những nguồn tin nói với tờ báo rằng Israel yêu cầu Hamas cung cấp danh sách đầy đủ các con tin bị bắt giữ ở Gaza.
Chiến dịch trên bộ bên trong lãnh thổ Dải Gaza, Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hamas nói lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza phụ thuộc vào Mỹ

“Hamas trả lời rằng họ không thể cung cấp danh sách trừ khi giao tranh tạm dừng, vì ước tính có 240 con tin đang bị một số phe phái khác nhau bắt giữ ở các địa điểm khác nhau trên khắp Gaza”, - bài báo viết.

Điều này, như ấn phẩm lưu ý, cho thấy rằng ngay cả các nhà lãnh đạo Hamas cũng không biết họ có bao nhiêu con tin và chính xác những con tin này đang ở đâu.
Một nguồn tin khác nói rằng ban đầu Hamas yêu cầu trao đổi tù nhân, nhiên liệu và các vật tư khác để đổi lấy con tin, "nhưng những yêu cầu này đã bị từ chối vì chỉ dừng các cuộc không kích."
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm thứ Ba cho biết nếu không thả con tin, Israel sẽ không ngừng bắn, không cho phép công nhân từ Dải Gaza đi ra ngoài và sẽ không cho phép cung cấp nhiên liệu tới vùng đất bị vây xung quanh này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала