- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky bị tước đi niềm an ủi cuối cùng

© Flickr / billy1125F-16
F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hy vọng cuối cùng của Vladimir Zelensky trong hình ảnh máy bay chiến đấu F-16 không thay đổi được tình thế của LLVT Ukraina do không có nơi nào để triển khai và cũng không còn ai để điều khiển chúng, cổng thông tin Modern Diplomacy viết về điều này.

"Ukraina muốn có 100 đến 150 chiếc F-16. Trên thực tế họ không có nơi nào để triển khai chúng và rất ít phi công đủ trình độ để lái chúng", - ấn phẩm cho biết.

Như bài báo lưu ý, các mẫu máy bay cũ mà Mỹ hứa hẹn cung cấp cho Ukraina sẽ không thay đổi được tình thế trên chiến trường, không chỉ vì những khó khăn trong việc bảo trì mà còn do chúng không thể đương đầu với máy bay Nga cũng như tầm bao phủ phòng không dày đặc của Nga.
Theo các tác giả bài báo, LLVT Ukraina hiện đang gặp phải tình trạng thiếu nhân lực “thảm khốc”, trong khi Zelensky có lẽ đã mất đi sự ủng hộ của từ phía các tướng lĩnh của mình. Những đợt tấn công hiệu quả của Nga cùng với việc Ukraina hết hy vọng có được thắng lợi về quân sự đã khiến cho không chỉ riêng các tướng lĩnh mà cả những người lính bình thường cũng hiểu được tình thế vô vọng của họ, bài báo nhận xét.
Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Phòng không Nga có thể bắn hạ toàn bộ F-16 của Ukraina sau 20 ngày

"Rõ ràng xu hướng hiện nay là tiêu cực đối với Zelensky và tiêu cực đối với cả Ukraina. Binh lính trên chiến trường đã biết được điều đó", - ấn phẩm tóm tắt.

Hiện nay đã là tháng thứ năm quân đội Ukraina tiến hành phản công theo các hướng Nam Donetsk, Artemovsk và Zaporozhye, đưa vào trận chiến các lữ đoàn do NATO huấn luyện và trang bị vũ khí thiết bị nước ngoài. Như Tổng thống Vladimir Putin lưu ý, LLVT Ukraina đã mất hơn 90 nghìn quân và 18 nghìn thiết bị vũ khí kể từ khi bắt đầu phản công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала