- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Được biết phương Tây sẵn sàng chia cắt Ukraina

© AP Photo / Andrew KravchenkoPhong cảnh Kiev
Phong cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà lãnh đạo phương Tây sẵn sàng đầu hàng ở Dải Gaza và Ukraina, chấp nhận việc chia cắt Ukraina. Đây là ý kiến của giáo sư thỉnh giảng cao cấp Con Coughlin tại Đại học Hoàng gia London đồng thời là bình luận viên quan hệ quốc tế của báo Anh Telegraph.

“Các cuộc xung đột ở Ukraina và Dải Gaza có thể rất khác nhau về bản chất, nhưng chúng có một số điểm tương đồng nổi bật, và việc nhiều nhà lãnh đạo phương Tây sẵn sàng đầu hàng không phải là đặc điểm mờ nhạt nhất trong đó”, - ông viết.

Theo Coughlin, các chính trị gia ở cả hai bờ Đại Tây Dương sẵn sàng “phản bội sự nghiệp Ukraina” và giải thích đó là do việc tiếp tục chiến sự không có triển vọng gì.

“Ví dụ ở Berlin, ý kiến đồng thuận chính trị đang thắng thế cho rằng Ukraina nên được chia làm hai phần: lãnh thổ do Nga chiếm đóng ở phía đông nên được chính thức bàn giao cho Moskva, phần còn lại của đất nước cần được thỏa mãn tham vọng đã từ lâu của họ là gia nhập EU”, - chuyên gia nói.

Quang cảnh Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Ba Lan, Hungary và Romania có thể sắp xếp việc chia cắt Ukraina
Theo Coughlin, ở Washington và Paris ngày càng có nhiều lối tư duy như vậy, đồng thời mong muốn “chấm dứt” xung đột ở Ukraina ngày càng gia tăng khi cuộc khủng hoảng ở Dải Gaza vẫn đang tiếp diễn.
“Các nhà lãnh đạo phương Tây dường như không còn đủ khả năng giải quyết nhiều cuộc khủng hoảng quốc tế cùng một lúc”, - nhà phân tích thừa nhận.
Trước đó, Tổng tư lệnh LLVT Ukraina Valery Zaluzhny thừa nhận tình hình mặt trận đang bế tắc và cho rằng “rất có thể sẽ không có bước đột phá sâu sắc và đẹp đẽ nào”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала