NATO gặp phải vấn đề ở biên giới với Nga

© AP Photo / Sebastian ScheinerHệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling của Israel
Hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling của Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc xung đột giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza đe dọa khả năng chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling của Israel cho Phần Lan, tạp chí Military Watch của Mỹ viết.
Trước đó được biết Israel đã ký thỏa thuận cung cấp cho Phần Lan hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling. Giá trị của thương vụ này là 317 triệu euro.

“Khả năng của Israel trong việc cung cấp hệ thống David’s Sling đúng thời hạn đang ngày càng bị nghi ngờ sau khi tình hình chiến sự với các nhóm dân quân Palestine ở Dải Gaza leo thang, khiến nước này phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược nghiêm trọng, đặc biệt là các hệ thống phòng không tầm ngắn”, - ấn phẩm cho biết.

Theo bài viết, Israel phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling trong bối cảnh gia tăng căng thẳng với phong trào Hezbollah của người Shiite ở Liban và khả năng đồng minh chiến lược của nước này là Iran tham gia vào cuộc xung đột.
“Cả hai bên đều có kho vũ khí đáng kể gồm tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình hiện đại, cũng như máy bay có khả năng tấn công vào lãnh thổ Israel”, - tạp chí lưu ý.
Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2023
Tổng thống Phần Lan kêu gọi phương Tây duy trì quan hệ với Nga
Như ông Igor Korotchenko, giám đốc Trung tâm Phân tích thương mại vũ khí thế giới (Centre for Analysis of World Arms Trade, CAWAT) giải thích trong cuộc trò chuyện với Sputnik, việc cung cấp hệ thống David's Sling cho Phần Lan là cần thiết để nâng cao mức độ phòng thủ tên lửa của nước này theo tiêu chuẩn của NATO và đưa Phần Lan vào hệ thống phòng không thống nhất – đó là hệ thống phòng thủ tên lửa của liên minh. Theo ông, điều này là do Phần Lan “đang ở tuyến đầu trong cuộc đối kháng giữa NATO và Nga”.
Hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling được Mỹ và Israel phát triển vào năm 2009, với nhà thầu chính là Công ty Hệ thống phòng thủ tiên tiến Rafael của Israel. Hệ thống này được biên chế hoàn toàn cho IDF vào năm 2017, dùng để đánh chặn các mục tiêu trên không tiên tiến, bao gồm tên lửa đạn đạo, máy bay, máy bay không người lái và tên lửa hành trình.
Phần Lan, nước nộp đơn xin gia nhập NATO sau khi chiến dịch đặc biệt ở Ukraina bắt đầu, đã trở thành thành viên thứ 31 của Liên minh vào tháng Tư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала