Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Thủ tướng Đức Scholz không thấy kêu gọi lập tức ngừng bắn ở Dải Gaza là đúng

© AFP 2023 / Eyad Al-BabaMột thành viên của lực lượng phòng vệ dân sự Palestine đang mang theo một cậu bé bị thương ở Gaza
Một thành viên của lực lượng phòng vệ dân sự Palestine đang mang theo một cậu bé bị thương ở Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hôm Chủ nhật Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố ông không coi lời kêu gọi lập tức ngừng bắn ở Dải Gaza là đúng, vì trong trường hợp đó phong trào Hamas của Palestine sẽ có cơ hội khôi phục sức mạnh.
"Tôi không cho rằng việc kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức hoặc tạm dừng lâu dài là đúng - theo nhãn quan ​​​​của tôi, về thực chất thì hai giả định này đều giống nhau, bởi cuối cùng có nghĩa là Israel sẽ phải cho Hamas cơ hội lấy lại tinh thần, để có thể nhận tên lửa mới và có thể bắn. Như vậy không thể chấp nhận được", - ông Scholz tuyên bố trong cuộc đàm đạo do báo Heilbronner Stimme tổ chức.
Đồng thời, Thủ tướng Đức phát biểu ủng hộ khoảng "tạm dừng nhân đạo ngắn" để di chuyển người bị thương và mang hàng viện trợ tới cho cư dân Dải Gaza.

WHO ghi nhận 137 vụ tấn công chủ thể y tế ở Gaza khiến 521 người thiệt mạng

Trong 36 ngày diễn ra hoạt động chiến sự, ở Dải Gaza có 137 cuộc tấn công nhắm vào các chủ thể y tế khiến 521 người thiệt mạng, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) thông báo trong bản tuyên bố chung.
"Trong 36 ngày qua, WHO ghi nhận xảy ra ít nhất 137 vụ tấn công vào các chủ thể y tế ở Gaza, khiến 521 người chết và 686 người bị thương, trong đó có 16 chuyên gia y tế thiệt mạng và 38 nhân viên khác bị thương khi đang thi hành chức trách nghề nghiệp", - thông báo nêu rõ.
Vụ nổ tại bệnh viện Al-Ahli ở thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel bắn phá Khoa Phụ-Sản của bệnh viện Gaza

Iran lo ngại chiến tranh ở Dải Gaza mở rộng là không thể tránh khỏi

Xung đột ở Trung Đông chắc chắn sẽ gia tăng, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian cho biết. Ông Boris Dolgov, nhà nghiên cứu hàng đầu tại Trung tâm Nghiên cứu Ả Rập và Hồi giáo thuộc Viện Nghiên cứu Phương Đông thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, đã bình luận về tuyên bố này với Sputnik.
Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian cho rằng việc mở rộng quy mô xung đột Palestine-Israel là không thể tránh khỏi.
Hãng thông tấn Tasnim của Iran dẫn lời ông Abdollahian cho biết: "Do cường độ ngày càng tăng của cuộc chiến chống dân thường ở Dải Gaza, việc mở rộng quy mô cuộc chiến giờ đây đã trở nên không thể tránh khỏi".
Sau khi bùng phát xung đột, Iran ủng hộ phong trào Hamas của người Palestine và liên tục kêu gọi Israel không tiến hành chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала