Ở Mỹ mô phỏng hậu quả vụ tấn công hầm chứa vũ khí hạt nhân

CC0 / Pixabay / Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York
Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Theo mô phỏng một cuộc tấn công vào các hầm chứa vũ khí hạt nhân của Mỹ có thể hủy diệt đến 90% dân số Hoa Kỳ, nhà khoa học Sebastien Philippe của Đại học Princeton viết trong một bài báo cho tờ Scientific American.

“Theo mô hình của tôi, một cuộc tấn công hạt nhân có chủ đích vào các hầm chứa (vũ khí hạt nhân) của Mỹ ở Colorado, Wyoming, Nebraska, Montana và North Dakota sẽ tiêu diệt toàn bộ sự sống ở các khu vực xung quanh”, - nhà nghiên cứu lưu ý.

Như ông Philippe giải thích, để phá hủy một hầm phóng silo cần đến một hoặc hai đầu đạn hạt nhân phát nổ gần đó. Theo nhà khoa học, ngoài tác động hủy diệt của sóng xung kích và “quả cầu lửa khổng lồ”, bụi phóng xạ còn tiềm ẩn mối nguy hiểm rất lớn.
"Do sự thay đổi mạnh về hướng gió, toàn bộ cư dân của các bang tiếp giáp và các khu vực đông dân nhất của Canada, cũng như các khu vực phía bắc Mexico, sẽ có nguy cơ hứng chịu hiện tượng mưa phóng xạ nguy hiểm chết người, tổng cộng hơn 300 triệu người", - ông cảnh báo.
 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Trump: Dưới sự lãnh đạo của chính quyền Biden có thể nổ ra chiến tranh thế giới thứ ba
Trước đó, Ủy ban Quốc hội về Học thuyết Chiến lược Hoa Kỳ đã công bố kế hoạch tiến hành chiến tranh hạt nhân quy mô lớn trên hai mặt trận - chống Nga và Trung Quốc cùng một lúc.
Về phần mình Tổng thống Vladimir Putin lưu ý rằng các khuyến nghị của Quốc hội Hoa Kỳ về việc chuẩn bị một cuộc chiến tranh đồng thời với hai cường quốc hạt nhân không thể gọi là những suy nghĩ lành mạnh. Như nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, Moskva muốn hòa bình, nhưng nếu phương Tây muốn xung đột vũ trang với Nga thì đây sẽ trở thành “một cuộc chiến hoàn toàn khác”, không giống như chiến dịch quân sự đặc biệt hiện nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала