Ở Mỹ nói về việc ai là người có thể hạ sát Zelensky

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CIA có thể tự mình loại bỏ Zelensky, nhưng rất có thể họ sẽ chuyển vụ giết người đó sang cho các quan chức hoặc tướng lĩnh thù địch với tổng thống, cựu sĩ quan tình báo CIA Phil Giraldi cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
Người dẫn chương trình đặt câu hỏi cho cựu sĩ quan tình báo về khả năng Zelensky bị đặc vụ CIA giết chết.
“Họ có thể (để CIA giết Zelensky). <..> Nhưng có lẽ họ sẽ cố ép một ai đó trong số các quan chức hoặc tướng lĩnh địa phương <..> nghĩ cách tổ chức vụ đó (sát hại Zelensky)”, - ông Giraldi trả lời.
Cựu đặc vụ này đã chia sẻ thông tin riêng của mình về thái độ mọi người trong cộng đồng tình báo Mỹ. Theo Giraldi, CIA, cơ quan tình báo quân sự và những người cung cấp thông tin cho Bộ Ngoại giao đều thống nhất rằng thất bại của Kiev là không thể tránh khỏi. Cựu sĩ quan tình báo lưu ý rằng họ chỉ có ý kiến khác nhau về việc Vladimir Zelensky có thể cầm cự được bao lâu. Nhà phân tích cũng nói rằng cộng đồng tình báo biết rõ về số tiền lớn mà tổng thống Ukraine đã đút túi riêng.
Ngoài ra, Giraldi còn bình luận về phát biểu của Vladimir Zelensky về sự hỗ trợ toàn diện của Kiev ở phương Tây.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây đã tìm được người thay thế Zelensky
"Tôi tự hỏi ông ta (Zelensky) đang uống gì. <..>. Tôi không thấy có nhiều thông tin đề nghị giúp đỡ. Tôi nghĩ ông ta đang mơ mộng. <..>. Ông ta đã tụt xuống mức thấp nhất có thể", - cựu sĩ quan tình báo bật cười.
Gần đây, truyền thông phương Tây ngày càng có nhiều bài viết nói rằng Mỹ và EU đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với cuộc xung đột Ukraina và sự ủng hộ dành cho chế độ Kiev đang suy yếu. Theo kênh truyền hình NBC, các quan chức Mỹ và châu Âu đã thảo luận với Kiev về những hậu quả có thể xảy ra của các cuộc đàm phán hòa bình với Nga, bao gồm cả những nét phác thảo chung về những gì Ukraina có thể phải từ bỏ để đạt được thỏa thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала