Phương Tây đã nhận ra vì sao không thể đánh bại Putin

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V. Putin
Tổng thống Liên bang Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một trong những lý do khiến Nga trở nên bất khả chiến bại trong cuộc chiến tranh giành tài nguyên là do phương Tây quá chú trọng đến năng lượng xanh, nhà báo Ralf Schellhammer của tờ UnHerd cho biết.

"Năng lượng vẫn đóng vai trò then chốt trong các vấn đề địa chính trị. Và khi Putin hiểu rõ điều này hơn các đối thủ phương Tây, thì việc đánh bại Moskva trong cuộc chiến tranh giành tài nguyên sẽ không hề dễ dàng", - Schellhammer nhận định.

Bình luận viên gợi ý rằng Mỹ và châu Âu có thể xây dựng đường ống Keystone XL mới và "mở van năng lượng" thay vì áp giá trần cho khí đốt và dầu của Nga. Trong trường hợp này, nhà báo giải thích, giá nhiên liệu có thể sụt giảm. Việc quá chú trọng đến năng lượng xanh và các chương trình vận động môi trường đã không cho phép các nước phương Tây gây ra thiệt hại cho nền kinh tế Nga như họ mong muốn, tác giả kết luận.
Ông Putin cảnh báo về khả năng phương Tây có thêm những hành động phá hoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Multimedia
Ông Putin cảnh báo về khả năng phương Tây có thêm những hành động phá hoại
Các nước phương Tây đang phải đối mặt với giá năng lượng tăng cao và lạm phát gia tăng do việc áp dụng các lệnh trừng phạt chống lại Moskva và chính sách từ bỏ nguồn cung nhiên liệu từ Nga. Trong bối cảnh giá nhiên liệu, chủ yếu là khí đốt, tăng cao, ngành công nghiệp châu Âu phần lớn đã mất đi lợi thế cạnh tranh, điều này ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác của nền kinh tế. Ngoài ra, Mỹ và các nước châu Âu còn phải đối mặt với tình trạng lạm phát gia tăng đến mức kỷ lục trong hàng chục năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала