VĐV Nguyễn Thị Thật sẽ ghi danh ở Olympic 2024

© Sputnik / Konstantin ChalabovCác vận động viên trong cuộc đua xe đạp nữ
Các vận động viên trong cuộc đua xe đạp nữ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tay đua vô địch châu Á Nguyễn Thị Thật chính thức trở thành tay đua đầu tiên Việt Nam có mặt ở sân chơi Olympic 2024.
Mới đây Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) đã gửi văn bản đến Ủy ban Olympic Việt Nam xác nhận suất thi đấu chính thức tại Olympic 2024 cho tay đua vô địch châu Á Nguyễn Thị Thật.
Và Nguyễn Thị Thật sẽ thi đấu ở nội dung xuất phát đồng hàng của xe đạp đường trường nữ.
Ông Nguyễn Ngọc Vũ, Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam, cho biết:
“Liên đoàn xe đạp thế giới UCI đã xác nhận Việt Nam sẽ có một suất tham dự Olympic 2024 tại Paris. Kết quả dựa trên tổng điểm mà chúng ta đạt được trên bảng xếp hạng UCI cũng như thành tích xuất sắc của Nguyễn Thị Thật giành chức vô địch châu Á”.
Ngày hội thể thao sinh viên quốc tế, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Ủy ban Olympic châu Á: "Chúng tôi vẫn mở rộng cánh cửa cho các vận động viên Nga"
Dù UCI không công bố tên cụ thể nhưng chiếc vé chính thức này chắc chắn thuộc về Nguyễn Thị Thật. Bởi vào tháng 6 vừa qua, Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc giành chiến thắng nội dung xuất phát đồng hàng nữ của Giải vô địch xe đạp đường trường châu Á 2023 diễn ra tại Thái Lan. Bên cạnh đó, việc cô sang Thuỵ Sĩ tập huấn cùng đội đua nữ đẳng cấp cao của thế giới Roland Israel Premier Tech tham dự nhiều giải danh giá nên cũng tích luỹ phần nào điểm số.
Vào tháng 7 vừa qua, Nguyễn Thị Thật đã gặp nạn ở Giro d’Italia Donne 2023 (được xem là cuộc đua Giro d’Italia dành cho nữ). Khi còn cách đích 71km, một vụ tai nạn dính chùm khiến nhiều tay đua bị ngã khi vào một khúc cua, trong đó có Nguyễn Thị Thật. Tuy nhiên, cô đã nén đau để trở lại tiếp tục thi đấu đến đích cuối cùng.
Huy chương vàng Thế vận hội Olympic tại Tokyo của vận động viên quần vợt người Nga Andrei Rublev - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Hé lộ mức thưởng "khủng" của VĐV Việt Nam dành HCV tại Olympic Paris 2024
Tuy bị đau vì tai nạn, Nguyễn Thị Thật vẫn xuất sắc về đầu nhóm thứ hai và giành hạng 29 cuộc đua này. Thành tích của Nguyễn Thị Thật kém 6 giây so với cựu vô địch châu Âu Lorena Wiebes.
Sau một thời gian dưỡng thương, cô đã từng bước lấy lại phong độ và về nước tham dự giải vô địch quốc gia vào tháng 10 và đóng góp cho An Giang nhiều chiếc HCV.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала