- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đẩy lùi bốn cuộc tấn công của lính Ukraina theo hướng Zaporozhye

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp pháo phòng không S-60 trên khung xe Kamaz trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt , hướng Zaporozhye
Tổ hợp pháo phòng không S-60 trên khung xe Kamaz trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt , hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Quân nhân Nga đẩy lùi bốn cuộc tấn công của lính Ukraina theo hướng Zaporozhye trong ngày và đánh thiệt hại nặng hai lữ đoàn; tổn thất của đối phương lên tới 140 binh sĩ, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Bảy.
“Tổng thiệt hại của quân đội Ukraina lên tới 140 quân nhân, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản tóm tắt.
Cần lưu ý theo hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga cùng với không quân và pháo binh đẩy lùi 4 cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới 65 và 118 quân đội Ukraina tại khu vực Rabotino của vùng Zaporozhye.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Ngoài ra, nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn tấn công cơ giới số 33 và lữ đoàn tấn kích số 80 của đối phương bị trúng hỏa lực tại các khu dân cư Rabotino và Verbovoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”.
Vị trí quân nhân của trung đoàn súng trường cơ giới ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh-lính bắn tỉa Gruzia: Dòng lính đánh thuê vào hàng ngũ Lực lượng vũ trang Ukraina đã giảm

Phòng không Nga bắn hạ hai tên lửa Neptune trong ngày

“Các hệ thống phòng không bắn hạ 2 tên lửa chống hạm Neptune và 5 quả tên lửa phóng loạt HIMARS”, thông báo cho biết.
Ngoài ra, trong ngày, lực lượng phòng không Nga bắn hạ 20 máy bay không người lái Ukraina ở các vùng của DNR, Kharkov và Kherson.

Quân đội Nga tiêu diệt tới 70 lính Ukraina trên hướng Nam Donetsk trong ngày

“Ở hướng nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Đông" phối hợp với không quân và pháo binh đẩy lùi cuộc tấn công của lữ đoàn tấn công đường không số 79 quân đội Ukraina trong khu dân cư Novomikhailovka ở DNR”, theo bộ quốc phòng Nga.

Nhân lực và trang thiết bị các đơn vị Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 tại khu vực Staromayorsky của DNR cũng bị đánh thiệt hại nặng.

“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 70 quân nhân, 2 xe bọc thép chở quân, 2 ô tô và 1 trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất”, Bộ Quốc phòng Nga làm rõ.

Tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Kherson

“Theo hướng Kherson, do kết quả các cuộc tấn công bằng pháo binh và không quân nhằm vào các vị trí quân đội Ukraina ở khu vực các đảo Alekseevsky, Frolov và làng Kachkarovka, vùng Kherson, có tới 75 quân nhân và 4 ô tô bị tiêu diệt. Bằng các cuộc phản pháo, đã tiêu diệt các thiết bị sau: 1 pháo M777 do Mỹ sản xuất, 2 pháo "Msta-B" và 1 pháo tự hành "Gvozdika".

Quân nhân thuộc biên chế Quân khu Trung tâm tại thao trường hậu cứ chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Còn lại là khoảng trống hoác». Tướng Ukraina nói về sức mạnh của bom Nga

Quân đội Nga đẩy lùi hai cuộc tấn công của lính Ukraina theo hướng Donetsk

“Theo hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Nam", phối hợp với không quân và pháo binh, đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới số 30 quân đội Ukraina trong khu dân cư Kurdyumovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Ngoài ra, nhân lực và trang thiết bị các lữ đoàn cơ giới số 22 và 24 quân đội Ukraina cũng bị tấn công tại các khu dân cư Klescheevka, Andreevka và Vasyukovkt ở DNR.

“Tổng thiệt hại của địch ở hướng này lên tới 180 quân nhân, 1 xe chiến đấu bộ binh Bradley, 3 xe bán tải và 1 khẩu pháo Msta-B”, thông báo nêu rõ

Quân đội Ukraina mất khoảng 230 lính chiến đấu ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc nhóm quân “Tây”, hoạt động tích cực với sự hỗ trợ của hỏa lực không quân và pháo binh, đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới số 67 quân đội Ukraina trong khu vực làng Sinkovka, vùng Kharkov. Các đơn vị của lữ đoàn tấn công sơn cướcsố 43, 53 và số 10 quân đội Ukraina cũng bị trúng hỏa lực tại các khu dân cư Ivanovka và Zagoruykovka, vùng Kharkov.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Cơn bão hoàn hảo». Báo Pháp đánh giá tình hình Ukraina và kinh hoàng

“Có tới 30 quân nhân Ukraina và 2 xe bán tải bị tiêu diệt”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, hoạt động phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm quân "Trung tâm", không quân và hỏa lực pháo binh đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới 24, 47 và 63 quân đội Ukraina trong các khu dân cư Krasnyi Lyman. Chervona Dibrova và Petrovskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
“Tổn thất trong ngày của kẻ thù lên tới 200 lính Ukraina thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép và 3 ô tô bị phá hủy”, Bộ quốc phòng Nga lưuý.

Quân đội Nga phá hủy kho nhiên liệu thiết bị quân sự ở vùng Odessa

Theo Bộ quốc phòng Nga, không quân, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh quân đội Nga tấn công nhân lực và thiết bị của Ukraina tại 102 quận trong vòng 24 giờ qua.

“Tại khu dân cư Vygoda, vùng Odessa, kho nhiên liệu dành cho thiết bị quân sự của quân đội Ukraina bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Nga phá hủy kho đạn dược của Ukraina ở vùng Dnepropetrovsk

"Tại sân bay Lozovatka ở vùng Dnepropetrovsk, kho đạn dược không quân của Ukraina bị phá hủy. Tại các khu dân cư Karpilovka, vùng Kiev và Aleksandrovka, vùng Zhytomyr, hai kho đạn quân đội Ukraina bị tiêu diệt. Tại khu vực thành phố Volchansk, vùng Kharkov, hỏa lực Nga phá hủy kho đạn dược lữ đoàn đặc nhiệm số 1 quân đội Ukraina. Gần khu định cư Vygoda, vùng Odessa, kho nhiên liệu dành cho thiết bị quân sự của Ukraina bị tiêu diệt”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала