- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga tấn công kho đạn dược Ukraina ở khu vực Kiev

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-62 ở tỉnh Zaporozhye
Xe tăng T-62 ở tỉnh Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga phá hủy cơ sở lưu trữ nhiên liệu cho máy bay Ukraina ở vùng Kirovograd và tấn công các kho đạn dược của đối phương ở khu vực Kiev, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Theo thông báo, không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh các cánh quân Nga đánh thiệt hại nặng nhân lực và thiết bị quân sự của quân đội Ukraina ở 111 khu vực.

"Tại sân bay Kanatovo ở vùng Kirovograd, kho lưu trữ nhiên liệu máy bay của quân đội Ukraina bị phá hủy. Tại khu vực thành phố Kirovograd cũng như làng Olshanitsa, vùng Kiev, các kho đạn dược Ukraina cũng bị tấn công", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Theo hướng Kherson, do hỏa lực của pháo binh và các cuộc không kích, có tới 20 lính Ukraina, 2 ô tô, 1 pháo Msta-B và 1 pháo tự hành Gvozdika bị tiêu diệt trong vòng 24 giờ qua", - theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Video: Pháo binh Nga sử dụng pháo Gvozdika nhằm vào vị trí của kẻ thù như thế nào - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Pháo binh Nga sử dụng pháo Gvozdika nhằm vào vị trí của kẻ thù như thế nào

Trên hướng Donetsk và Nam Donetsk

Theo hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Nam", với sự hỗ trợ của pháo binh và hệ thống nhiệt áp hạng nặng, đẩy lùi 6 cuộc tấn công của các đơn vị từ lữ đoàn cơ giới số 24, lữ đoàn xung kích số 5 và lữ đoàn tấn công đường không số 95 quân đội Ukraina ở các khu dân cư Kleshcheevka, Shumy và Maryinka thuộc Cộng hòa nhân dân Donetsk, thông báo viết.

"Tổng thiệt hại của kẻ thù theo hướng này lên tới hơn 240 lính thiệt mạng và bị thương, 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh, 2 ô tô cũng như 1 pháo Msta-B", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo bản tin, trên hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Phía Đông" phối hợp với lực lượng xung kích, không quân và pháo binh tấn công nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 72, lữ đoàn tấn công số 79, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 quân đội Ukraina ở các khu vực Novomikhailovka, Nikolsky, Shevchenko, Konstantinovka, Novodonetsky và Staromayorsky ở DNR.
"Tổng thiệt hại của địch lên tới 145 quân nhân, 2 ô tô cũng như 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất", - thông báo làm rõ.
  “Xe tăng bay” T-80 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính thiết giáp Nga kể về hoạt động của “xe tăng bay”

Trên hướng Zaporozhye và hoạt động hệ thống phòng không

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga, không kích và hỏa lực pháo binh gây thiệt hại cho các lữ đoàn cơ giới 33, 65, 117 và 118 quân đội Ukraina trong khu dân cư Rabotino, Kirovo và phía tây bắc Kopani khu vực Zaporozhye. Tổn thất của quân đội Ukraina lên tới hơn 100 lính, 3 xe chiến đấu bọc thép, 11 ô tô và 1 pháo D-30", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Hệ thống phòng không đánh chặn hai quả tên lửa phóng loạt HIMARS và Alder. Ngoài ra, 31 máy bay không người lái Ukraina bị bắn hạ tại các khu dân cư Peski, Yakovlevka, Spornoe, Olginka, Dolomitnoye, Verkhnetoretskoye, Maryinka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Zolotarevka, Belogorovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Nova Kakhovka, Proletarka của vùng Kherson và Kamenka-Dneprovskaya thuộc vùng Zaporozhye.
Hệ thống tên lửa chống tăng (ATGM) Kornet  trên gầm khung xe buggy của lính trinh sát thuộc đơn vị tấn công đổ bộ Novorossiysk đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Công việc của trinh sát Nga trên hướng Zaporozhye

Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Trên hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân "Phía Tây", cùng với không quân chiến thuật, đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 14, 41, 43, 44, cũng như lữ dù 25 quân đội Ukraina trong các khu dân cư Petropavlovka, Sinkovka, Ivanovka, Berestovoye thuộc vùng Kharkov và Stelmakhovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
"Thiệt hại của địch lên tới hơn 70 lính và 2 ô tô", - bản tin cho biết.
Theo hướng Krasnyi Lyman, các cuộc không kích tiêu diệt nhân lực và trang thiết bị lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 117, lữ đoàn cơ giới số 67 quân đội Ukraina và lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 31 của Ukraina tại khu dân cư Yampolovka, phía bắc Krasnyi Lyman, Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và khu lâm nghiệp Serebryansky.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала