- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga: Kiev sẵn sàng tiếp tục cuộc chiến đến người Ukraina cuối cùng

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổn thất khổng lồ trên chiến trường buộc giới lãnh đạo Ukraina phải ném "những ông già" ra tiền tuyến; số lượng phụ nữ trong hàng ngũ quân đội Ukraina đã vượt quá 40 nghìn - có vẻ như Kiev đang có ý chí khẳng định tiếp tục cuộc chiến “cho đến người Ukraina cuối cùng” nhân danh lợi ích của phương Tây.
Văn phòng báo chí của Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga cho biết.

"Tổn thất to lớn của quân nhân Ukraina buộc Kiev phải gửi "những ông già" vào trận. Quân đội Ukraina thành lập các đơn vị mới từ những binh sĩ trên 40 tuổi và bắt đầu huy động những người đàn ông trên 50 tuổi. Dự luật mới, mà theo đó, độ tuổi nhập ngũ đối với quân nhân bình thường sẽ tăng từ 60 lên 65 và đối với sĩ quan chỉ huy - từ 65 lên 70 tuổi, đã được đăng ký tại quốc hội Ukraina”, - bản tin cho biết.

Phỏng vấn Giám đốc SVR S. Naryshkin Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev đã lên kế hoạch cho một chiến dịch trừng phạt ở Donbass vào mùa xuân năm 2022
Văn phòng báo chí SVR cho biết, tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng ở mặt trận đang buộc chế độ Zelensky phải tăng số lượng phụ nữ trong hàng ngũ quân đội Ukraina, theo ước tính của phương Tây, đã lên tới hơn 40 nghìn người.
"Chế độ Kiev nâng giới hạn độ tuổi tuyển dụng phụ nữ đi nghĩa vụ quân sự lên 60 tuổi. Nhưng điều này chưa đủ đối với Kiev. Bộ chỉ huy quân sự Ukraina đang yêu cầu mở rộng danh sách các ngành nghề mà phụ nữ phải điều động. Kể từ tháng 10, các nhân viên y tế trở thành đối tượng. Kết quả là tại các bệnh viện, phòng khám và hiệu thuốc, vấn đề thiếu nhân sự trở nên trầm trọng hơn", - theo nội dung bản tin.
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Với Nga sẽ chắc chắn hơn. Ở Mỹ đưa ra hứa hẹn bất ngờ liên quan Ukraina
“Nhưng chế độ Kiev hiện tại dường như không quan tâm đến điều này và họ sẵn sàng tiếp tục cuộc chiến “tới người Ukraina cuối cùng” nhân danh lợi ích của phương Tây", - SVR cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала