Với Nga sẽ chắc chắn hơn. Ở Mỹ đưa ra hứa hẹn bất ngờ liên quan Ukraina

© AP Photo / J. David AkeTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Đối với Hoa Kỳ sẽ có lợi hơn nếu chấm dứt xung đột ở Ukraina, còn nhà lãnh đạo mới của Mỹ sẽ phải đưa Ukraina ngồi vào bàn đàm phán. Đây là ý kiến của các ứng cử viên tranh cử tổng thống Robert Kennedy Jr., Marianne Williamson và Cornel West trả lời khảo sát của Tạp chí Responsible Statecraft (RS).
Câu hỏi đặt ra cho họ là nhà lãnh đạo đất nước (Hoa Kỳ) có nên đi đến đàm phán hòa bình để chấm dứt xung đột ở Ukraina hay không.

"Hiện tại, chiến lược của Mỹ dựa trên quan điểm cho rằng sự suy yếu của Nga phù hợp với lợi ích quốc gia của chúng ta. Ý kiến này không chính xác. Một nước Nga yếu kém và bất ổn sẽ không có lợi cho an ninh của chúng ta mà chỉ gây hại cho chúng ta”, - ứng cử viên độc lập Robert Kennedy Jr. trả lời.

Ứng cử viên Marianne Williamson của Đảng Dân chủ nói với RS rằng Mỹ cần có đàm phán hòa bình để tránh một cuộc xung đột lâu dài "như ở Afghanistan".
 Robert Kennedy Jr.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kennedy Jr. hứa chấm dứt xung đột ở Ukraina sau 100 ngày
Ứng cử viên độc lập Cornel West cũng chủ trương buộc Kiev phải ký kết thỏa thuận hòa bình. Ông nói rằng việc hỗ trợ tài chính cho Ukraina sẽ dẫn đến một "cuộc chiến tranh tiêu hao không có hồi kết " và gọi con đường như vậy là lãng phí tiền bạc vô ích.
“Với tư cách là tổng thống, tôi sẽ không để Ukraina có lựa chọn nào khác ngoài việc tham gia vào tiến trình ngoại giao”, - ông West hứa hẹn.
Gần đây truyền thông phương Tây ngày càng có nhiều bài viết rằng Mỹ và EU đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với cuộc xung đột Ukraina, và sự ủng hộ dành cho chế độ Kiev đang suy yếu. Theo kênh truyền hình NBC, các quan chức Mỹ và châu Âu đã bắt đầu thảo luận với Kiev về những hệ quả có thể xảy ra từ cuộc đàm phán hòa bình với Nga, bao gồm cả những phác thảo chung về những gì Ukraina có thể phải từ bỏ để đạt được thỏa thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала