Nga có biện pháp chống lại đạn chính xác của Mỹ

CC BY 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / Hệ thống tác chiến điện tử Pole-21
Hệ thống tác chiến điện tử Pole-21 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hệ thống tác chiến điện tử Pole-21 của Nga chế áp được đạn pháo có độ chính xác cao M982 Excalibur của Mỹ, ngăn chúng bắn trúng mục tiêu. Phó giáo sư Vikram Mittal tại Khoa Kỹ thuật Hệ thống Học viện Quân sự Hoa Kỳ West Point viết điều này trên tạp chí Forbes.

"Hệ thống tác chiến điện tử Pole-21 của Nga đã làm nhiễu tín hiệu GPS cần thiết để Ukraina phóng đạn Excalibur. Kết quả là đạn đi chệch hướng và không bắn trúng mục tiêu", - ấn phẩm cho biết.

Theo ông Mittal, quân đội Nga vượt trội LLVT Ukraina về công nghệ, điều này không chỉ làm máy bay không người lái của Ukraina bị tiêu diệt với số lượng lớn mà còn cho phép Nga sử dụng UAV thường xuyên không bị cản trở một cách hiệu quả.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Chuyên gia nói về những khả năng mới của phòng không Nga

"Người Nga đã thành công với loại UAV bay chờ Lancet. Những chiếc UAV nhỏ gọn có độ chính xác cao này rất khó bị phát hiện. Chúng sử dụng đường bay không thể đoán trước làm Ukraina rất khó đối phó", - chuyên gia cho biết.

Như tờ Daily Express của Anh trước đây đã viết, tổ hợp Pole-21 và Zhitel của Nga đã chế áp thành công tín hiệu GPS và các kênh vệ tinh khác trong vùng chiến dịch đặc biệt cũng như gây trở ngại nghiêm trọng cho hoạt động của máy bay không người lái tự sát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала