- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ bị phản đối vì kêu gọi tiếp tục tài trợ cho Ukraina

© AP Photo / Evan VucciBộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Đăng ký
Nhà báo Mỹ Tucker Carlson chỉ trích người đứng đầu Bộ Tài chính Hoa Kỳ, Janet Yellen, vì đã kêu gọi tiếp tục hỗ trợ tài chính cho Ukraina.

“Hôm qua Yellen thông báo chúng ta phải tiếp tục cuộc chiến này <...> Bạn đã nhìn thấy một người rất vui mừng <...> khi mọi người sẽ chết!”, Carlson nói trong một hội nghị kinh doanh ở Las Vegas.

Theo nhà báo, Kiev không có hy vọng giành chiến thắng trong cuộc xung đột Ukraina và việc tiếp tục hỗ trợ Ukraina chỉ kéo dài thêm sự đau khổ cho con người.
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2023
Ukraina sẽ không nhận được hỗ trợ tài chính từ Mỹ cho đến ít nhất là giữa tháng 12
Ông kết luận Ukraina không có khả năng chiến thắng và dân số nam giới của nước này đang cạn kiệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Kiev vào ngày 20 tháng 11, nơi ông gặp một số người, trong đó có Zelensky. Ông cũng đã nói chuyện với giới quân sự Ukraina và đảm bảo với họ Washington tiếp tục hợp tác với các đồng minh để đảm bảo lực lượng Ukraina có mọi thứ họ cần để thành công trên chiến trường.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала