Báo Mỹ giải thích vì sao xung đột Trung Đông gây hại cho Biden

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden phải đối mặt với các vấn đề do quan điểm của Mỹ về sự leo thang mới của cuộc xung đột Palestine - Israel ở Trung Đông, The Guardian viết.
Theo nhà báo Mỹ Moira Donegan, sự ủng hộ của Washington dành cho Israel dẫn đến việc mất đi các cử tri trẻ, những người cấp tiến, cũng như người Mỹ gốc Ả Rập và Hồi giáo.

“Biden ở trong tình thế tuyệt vọng và tỷ lệ tán thành vớiông ấy giảm xuống mức thấp nhất từ ​​​​trước đến nay - 40%. Cuộc thăm dò cho thấy ông có mối quan hệ đặc biệt kém với các đảng viên Dân chủ và cử tri trẻ, nhiều người trong số họ không hài lòng với cách ông xử lý vấn đề làm bộc lộ sự rạn nứt ngày càng gia tăng trong nội bộ đảng: cuộc tấn công của Israel vào người Palestine ở Gaza sau cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10. <...> Sự ủng hộ cứng rắn đối với cuộc chiến của Israel rất mãnh liệt và những lời lẽ của Nhà Trắng thường tỏ ra thờ ơ hoặc hoàn toàn thù địch với những lo ngại về số phận của thường dân Palestine", bài báo viết.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Biden đích thân tham gia việc giải thoát con tin ở Dải Gaza

Con người của thế hệ khác

Như Donegan lưu ý, Biden thuộc thế hệ có thể nhận thức sâu sắc hơn về tính dễ bị tổn thương của người Do Thái do tình hình với Thế chiến thứ hai. Bà nói thêm giới trẻ Mỹ nghĩ nhiều hơn về cuộc chiến chống khủng bố vào đầu thế kỷ 21, nhớ lại những cuộc xung đột vô nghĩa mà chính Hoa Kỳ tham chiến.

“Mỗi bên bắt đầu từ những gì họ tin là những bài học cuối cùng trong thời đại của mình — thế kỷ 20 đối với Biden và thế kỷ 21 đối với những người ủng hộ ngừng bắn. Kết quả của cuộc bầu cử sắp tớicó thể phụ thuộc vào việc họ có thể tìm thấy nhau kịp thời hay không”, tài liệu nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала