- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đánh trúng pháo Krab do Ba Lan sản xuất và pháo M777 do Mỹ sản xuất

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhCông việc chiến đấu của MLRS "Grad" theo hướng Zaporozhye
Công việc chiến đấu của MLRS Grad theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong vòng 24 giờ, Nhóm Lực lượng Vũ trang Nga "Phía Tây" theo hướng Kupiansk đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina gần Olshana ở khu vực Kharkov, tiêu diệt tới 50 quân địch và 10 thiết bị, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Năm.

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Phía Tây”, trong quá trình hoạt động tích cực với sự hỗ trợ của hỏa lực không quân và pháo binh, đã đẩy lùi cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 14 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực điểm dân cư Olshana, vùng Kharkov,” - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Ngoài ra, các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 32 và 57 của Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Sinkovka và Timkovka thuộc vùng Kharkov cũng bị tấn công.
MiG-29 của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga bắn hạ 3 tiêm kích MiG-29 của Ukraina trong một tuần
"Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 50 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép và ba xe bán tải. Trong cuộc giao tranh phản pháo, đã đánh trúng một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, một khẩu pháo M777 do Mỹ sản xuất, một khẩu pháo D-20, cũng như hai bệ pháo tự hành Gvozdika”, - Bộ Quốc phòng làm rõ.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 140 quân nhân ở hướng Nam Donetsk trong ngày qua

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Vostok, phối hợp với quân đội không quân và pháo binh, đã tấn công nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn tấn công đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư. Novomikhailovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 102 trong khu vực định cư Priyutnoye, vùng Zaporozhye. Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 140 quân nhân, 3 xe bọc thép và 4 phương tiện", - tuyên bố cho biết.

Bộ Quốc phòng cho biết thêm, trong cuộc giao tranh phản pháo ở khu vực này của mặt trận, hệ thống pháo M777 và tổ hợp pháo tự hành Gvozdika đã bị trúng đạn.

LLVT Nga đẩy lùi 4 cuộc tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi bốn cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 33 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Rabotino, vùng Zaporozhye”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Một máy bay chiến đấu MiG-29 của đội nhào lộn trên không Swifts trong một chuyến bay trình diễn trong khuôn khổ diễn đàn Army-2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không bắn hạ MiG-29 của Ukraina trên bầu trời DNR
Bộ Quốc phòng Nga làm rõ: “Tổng thiệt hại của địch ở hướng này lên tới 20 quân nhân, 2 xe tăng, 11 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô và một khẩu pháo D-20”.

Tới 50 quân nhân Ukraina bị tiêu diệt theo hướng Kherson

Theo hướng Kherson, do hỏa lực của pháo binh và các cuộc không kích, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 50 quân nhân và 4 phương tiện”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ, trong cuộc phản pháo, hai khẩu pháo Msta-B đã bị bắn trúng trong vòng 24 giờ.

Về hướng Donetsk, 2 đợt tấn công của LLVT Ukraina đã bị đẩy lùi

Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân “Phía Nam”, phối hợp với không quân và pháo binh, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn xung kích số 5 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực điểm dân cư Kleshcheevka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Huấn luyện tác chiến của lính dù tại Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng Donetsk lên tới 305 quân nhân
Ngoài ra, theo bộ này, tại các khu định cư Razdolovka, Kurdyumovka và Vasyukovka của DNR, đã đánh trúng nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 22, 24 và 93 của quân đội Ukraina.
"Tổng thiệt hại của địch ở hướng này lên tới 280 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 3 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh và 4 xe bán tải. Ngoài ra, trong trận chiến phản pháo còn đánh trúng pháo Msta-B, Giatsint và ba khẩu pháo D-30”, - Bộ Quốc phòng đưa tin.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала