- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự: vào mùa đông, giao tranh ở Ukraina có thể diễn ra theo hình thái khác

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của tổ lái xe tăng T-80 trên hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc
Công tác chiến đấu của tổ lái xe tăng T-80 trên hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga ở hướng Kupyansky và Krasnolimansky sử dụng chiến lược phòng thủ linh hoạt, nhưng trong vài tháng nữa, bản chất của cuộc giao tranh có thể thay đổi, nhà phân tích quân sự Mikhail Onufrienko cho biết.

"Nhìn chung, quân đội Nga sẽ sử dụng chiến lược phòng thủ linh hoạt miễn là Ukraina sẵn sàng điều quân và thiết bị của phương Tây tấn công vào các vị trí chúng ta. Kẻ thù có đủ nguồn lực trong vài tháng. Tuy nhiên, đã vào mùa đông, nếu quân đội Ukraina đã đủ cạn kiệt, các hoạt động quân sự có thể diễn ra theo một tính chất hoàn toàn khác”, chuyên gia nói trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Vzglyad.

Như Onufrienko lưu ý, khi thời tiết lạnh bắt đầu, mặt đất cứng lại, cả bộ binh và thiết bị sẽ di chuyển dễ dàng hơn trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
Quân đội Nga sử dụng súng Giacint-B theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Biến thành tro bụi». Chiến thuật của quân Nga ở Ukraina gây kinh hoàng ở Hoa Kỳ

"Sẽ dễ dàng phát hiện kẻ địch hơn vì các thiết bị chụp ảnh nhiệt hoạt động hiệu quả nhất trong thời tiết lạnh. Nếu quân đội chúng ta được trang bị hàng loạt những thiết bị như vậy, lính Ukraina sẽ có rất ít cơ hội để phòng thủ hiệu quả".

Theo Onufrienko, các đơn vị của Nga cũng cần được cung cấp thêm các thiết bị tác chiến điện tử và phòng không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала