Phương Tây lợi dụng lĩnh vực nhân quyền để can thiệp vào công việc nội bộ của các nước

© Cơ quan báo chí Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây đang lấy nhân quyền làm cái cớ để can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia. Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nêu điều này trong bài phát biểu chào mừng các nhà tổ chức và các đại biểu tham dự phiên họp toàn thể nhân kỷ niệm 75 năm Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền.
Giám đốc Vụ Hợp tác đa phương về Nhân quyền của Bộ Ngoại giao Nga Grigory Lukyantsev đọc bài phát biểu chào mừng.
"Thật không may, ngày nay phương Tây đang cố gắng thay thế các chuẩn mực pháp lý quốc tế được chấp nhận rộng rãi bằng các quy tắc xa vời của riêng mình. Trong bối cảnh này, chủ đề nhân quyền thường được người phương Tây sử dụng như một công cụ và cái cớ để can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia có chủ quyền”, - người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga cho biết.
Theo ông Lavrov, “các giá trị giả tự do được áp đặt lên các dân tộc trên thế giới như những giá trị phổ quát”.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Ngoại trưởng Nga: Các nước phương Tây thực chất đang tham chiến chống Liên bang Nga
Ông nói thêm: “Đồng thời, việc thúc đẩy tương đối các ý tưởng và thái độ phá hoại xã hội được thực hiện trong bối cảnh vi phạm nhân quyền trắng trợn ở chính các nước phương Tây”.
Bộ trưởng lưu ý rằng liên quan đến những xu hướng tiêu cực này, điều quan trọng cần nhớ là Tuyên ngôn Nhân quyền, giống như Hiến chương Liên hợp quốc, vẫn còn phù hợp. Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh:
“Phải làm mọi thứ có thể để đảm bảo tất cả các quốc gia thành viên giải thích một cách tận tâm và thống nhất các tài liệu cơ bản này của tổ chức thế giới”.
Ông Lavrov lưu ý rằng Nga, cùng với những người có cùng quan điểm, luôn kêu gọi “tổ chức tương tác trong lĩnh vực nhân quyền trên cơ sở các nguyên tắc và chuẩn mực được công nhận chung của luật pháp quốc tế”.
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Lavrov: Phương Tây chuẩn bị tiếp tục leo thang
Ông kết luận: “Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển đối thoại mang tính xây dựng, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau trong lĩnh vực này”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала