Ngoại trưởng Nga: Các nước phương Tây thực chất đang tham chiến chống Liên bang Nga

© Sputnik . POOL / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước phương Tây thực chất đang có tham chiến với Nga dưới chiêu bài cung cấp vũ khí cho Ukraina, cung cấp thông tin tình báo và hỗ trợ huấn luyện quân nhân. Điều này đã được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nêu trong cuộc họp báo sau phiên họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc.
"Có thể gọi nó là bất cứ điều gì bạn muốn, nhưng họ đang chiến đấu với chúng tôi, họ đang trực tiếp tham chiến với chúng tôi. Chúng tôi gọi đó là cuộc chiến hỗn hợp, nhưng điều này không thay đổi vấn đề" - Ngoại trưởng Nga nói.
Ông Lavrov nhấn mạnh rằng có những quy định pháp lý, theo đó quốc gia này được xác định là bên trực tiếp tham gia chiến sự, các nước phương Tây đang cố gắng bằng mọi cách có thể để trốn tránh vấn đề.
“Tôi nghĩ thực tế là họ đang chiến đấu chống chúng tôi bằng bàn tay và thân xác người Ukraina, tất cả những người có mặt ở đây, những người thậm chí còn quan tâm một chút đến luồng thông tin và tài liệu phân tích khổng lồ liên quan đến tình hình Ukraina, họ đều biết rất rõ. Họ biết rằng người Mỹ, người Anh và nhiều người khác đang tham chiến”, Ngoại trưởng Nga nói.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc thảo luận chính trị chung tại kỳ họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2023
Ngoại trưởng Nga: Không thực hiện nghĩa vụ, phương Tây là “đế chế dối trá”

Phương Tây can dự vào cuộc chiến chống Liên bang Nga như thế nào?

Ông Lavrov giải thích rằng chúng ta chủ yếu đang nói về việc Mỹ và phương Tây cung cấp ngày càng nhiều vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga trích dẫn số liệu thống kê cho thấy ít nhất 170 tỷ USD đã được viện trợ quân sự cho Kiev. Ông Lavrov lưu ý rằng nếu so sánh với những cam kết của các nước phương Tây đối với châu Phi và các nước khác cần hỗ trợ phát triển, cũng như trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, thì các con số thậm chí không thể so sánh.
"Hãy nhìn cách IMF, Ngân hàng Thế giới và thậm chí Hiệp hội Phát triển Quốc tế cấp các khoản vay cho các nước đang phát triển. Ukraina đã được cho vay gần 700% hạn ngạch. Chưa ai từng làm điều này. Và khoản nợ đáng kể của Ukraina cũng được phép không hoàn trả cho đến năm 2027. Những quyết định nhanh chóng và kỷ lục như vậy chưa bao giờ được đưa ra liên quan đến bất kỳ quốc gia nào khác”, ông Lavrov nói.
Ông Lavrov coi việc đào tạo quân nhân do các huấn luyện viên phương Tây thực hiện là dấu hiệu thứ hai cho thấy phương Tây tham gia vào cuộc chiến chống Nga.
Doanh nhân tỷ phú người Mỹ Elon Musk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev muốn loại bỏ Starlink của Elon Musk nhưng không thể

"Họ được huấn luyện ở Ba Lan, ở Đức, ở Anh. Tôi biết rằng số lượng lớn các huấn luyện viên làm việc trên lãnh thổ Ukraina và tất nhiên có nhiều lính đánh thuê ở đó, một phần đáng kể trong số họ là sĩ quan chuyên nghiệp. Địa vị lính đánh thuê cho phép họ tránh được những ngưỡng pháp lý nhất định", ông Lavrov nói.

Thứ ba, Ngoại trưởng Nga đề cập đến việc cung cấp thông tin từ vệ tinh và các dữ liệu tình báo khác.
"Chúng tôi đã đọc các tuyên bố liên quan đến quan điểm của Elon Musk và công ty Starlink của ông ta. Các vệ tinh quân sự đang làm việc hết sức mình, các máy bay trinh sát cũng đang bay trên không. Và các máy bay trinh sát, chủ yếu là của Mỹ và Anh, không chỉ giúp nhắm mục tiêu, mà còn theo dõi xem lực lượng phòng không của chúng tôi đang hoạt động từ đâu”, ông Lavrov kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала