Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao tiềm năng hợp tác với vùng Kaluga

© Ảnh : Vladislav Shapsha/TelegramPTT Trần Hồng Hà tiếp Thống đốc vùng Kaluga, Liên bang Nga, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam
PTT Trần Hồng Hà tiếp Thống đốc vùng Kaluga, Liên bang Nga, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phó Thủ tướng Việt Nam Trần Hồng Hà đánh giá cao tiềm năng của vùng Kaluga trong việc phát triển hợp tác cùng có lợi.
Thông tin trên được Thống đốc vùng Kaluga (Liên bang Nga) Vladislav Shapsha thông tin trên kênh Telegram của mình trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 20-23/11/2023.
© Ảnh : Vladislav Shapsha/TelegramPTT Trần Hồng Hà tiếp Thống đốc vùng Kaluga, Liên bang Nga, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam
PTT Trần Hồng Hà tiếp Thống đốc vùng Kaluga, Liên bang Nga, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
PTT Trần Hồng Hà tiếp Thống đốc vùng Kaluga, Liên bang Nga, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam
Thống đốc Vladislav Shapsha đã gặp có buổi gặp và làm việc với Phó Thủ tướng Việt Nam Trần Hồng Hà vào ngày 23/11 tại Hà Nội.

“Tôi rất vui khi thấy Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nói tiếng Nga rất tốt. Thực tế, khi Phó Thủ tướng Việt Nam học ở Nga, ông đã đến thăm vùng Kaluga. Ngài Phó Thủ tướng cho biết, có rất nhiều sinh viên Việt Nam học tập tại Liên bang Nga. Trao đổi với Phó Thủ tướng Trần Hồng Hàm hai bên cam kết sẽ tiếp tục truyền thống tốt đẹp này,” người đứng đầu vùng Kaluga thông tin trên kênh Telegram của mình.

Thống đốc cũng nhấn mạnh rằng, sinh viên Việt Nam tại vùng Kaluga, được đào tạo tại Baumanka, một chi nhánh của Đại học quốc gia nghiên cứu hạt nhân (MEPI). Theo Thống đốc, việc đào tạo sinh viên đặc biệt quan trọng trong phát triển quan hệ giữa vùng Kaluga và Việt Nam, cụ thể trong lĩnh vực công nghiệp và công nghệ hạt nhân.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Thống đốc tỉnh Kaluga, Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Thống đốc tỉnh Kaluga Shapsha hội kiến ​​Chủ tịch nước Việt Nam
Tại buổi gặp, Thống đốc nhấn mạnh, nhà máy chế biến sữa của Tập đoàn TH, dự kiến ​​khai trương vào năm tới, sẽ trở thành một trong những nhà máy lớn nhất ở vùng Kaluga. Theo ông Vladislav Shapsha, đây là một ví dụ điển hình khác cho các nhà đầu tư Việt Nam. Từ đó, có những đề xuất từ ​​phía doanh nghiệp Kaluga về hợp tác với Việt Nam.
“Phó Thủ tướng Việt Nam đánh giá cao tiềm năng của vùng Kaluga trong việc phát triển hợp tác, đôi bên cùng có lợi”, Vladislav Shapsha nhấn mạnh.
Thống đốc tỉnh Kaluga - Vladislav Shapsha làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko và Đại diện Thương mại Nga Vyacheslav Kharinov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Tỉnh Kaluga có kế hoạch mở rộng quan hệ với Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà là đồng chủ tịch Ủy ban liên chính phủ Nga-Việt về hợp tác thương mại, kinh tế, khoa học và kỹ thuật.

“Cuộc họp tiếp theo của Ủy ban sẽ được tổ chức vào mùa xuân năm 2024. Tôi đề xuất tổ chức ở vùng Kaluga vì chúng tôi có kinh nghiệm tổ chức những sự kiện như vậy”, Thống đốc cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала