Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Sự chia rẽ của đảng Dân chủ về Gaza trở thành vấn đề đối với ông Biden

© AP Photo / Manuel Balce CenetaTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự chia rẽ ngày càng gia tăng trong Đảng Dân chủ Hoa Kỳ liên quan đến động thái của Tổng thống Mỹ Joe Biden về cuộc xung đột Palestine-Israel đang trở thành một vấn đề chính trị nghiêm trọng đối với người đứng đầu nhà nước, báo The Hill đưa tin.

“Sự rạn nứt ngày càng lớn trong Đảng Dân chủ về cách Tổng thống Biden xử lý đối với cuộc chiến của Israel với (phong trào Palestine) Hamas đang trở thành một vấn đề chính trị nghiêm trọng đối với vị tổng thống 81 tuổi”, - ấn phẩm cho biết.

Bài viết nhấn mạnh rằng điều này cũng trùng lặp với những khó khăn mà ông Biden gặp phải khi tiếp xúc với các cử tri trẻ và khi cố gắng “tiếp thêm sinh lực” cho chính đảng của mình.
Như ấn phẩm nhận xét, các nhà phân tích và chiến lược gia dân chủ lưu ý rằng sự thất vọng ngày càng tăng đối với ông chủ Nhà Trắng từ phía các đảng viên có tư tưởng tự do, đặc biệt là những thành viên Đảng Dân chủ trẻ tuổi, có thể giáng một đòn mạnh vào đảng này năm 2024, khi Hoa Kỳ sẽ tổ chức không chỉ cuộc bầu cử tổng thống, mà cả cuộc bầu cử quốc hội nhiệm kỳ tiếp theo.
Đặc biệt, các chuyên gia lưu ý rằng giả sử cuộc bầu cử ở Mỹ diễn ra trong hai tuần tới thì đảng Dân chủ sẽ gặp “vấn đề thực sự lớn”. Các cuộc khảo sát ý kiến xã hội cho thấy đánh giá riêng. Cụ thể, theo nghiên cứu của kênh truyền hình NBC News, 70% cử tri trong độ tuổi từ 18 đến 34 không tán thành động thái của ông Biden về tình hình Trung Đông.
Tổng thống Joe Biden gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sự ủng hộ của Biden dành cho Israel tạo ra sự chia rẽ lớn trong Đảng Dân chủ Mỹ
Bài báo cũng chỉ ra rằng việc ông Biden không thiết tha kêu gọi phía Israel ngừng bắn đang trở thành một vấn đề riêng gây căng thẳng khá nghiêm trọng trong số những người ủng hộ đảng Dân chủ tiến bộ. Tại Hạ viện Mỹ có hơn 40 nghị sĩ Đảng Dân chủ kêu gọi ngừng bắn ở Trung Đông.
Cuối cùng, chỉ số tín nhiệm của ông Biden cũng đang bị tổn hại bởi hành động của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, người "phần lớn đã phớt lờ" lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ về việc sử dụng lực lượng quân sự một cách thận trọng hơn để giảm bớt thương vong cho người dân Palestine.
Điều này khiến nhà lãnh đạo Mỹ “có nguy cơ tỏ ra yếu đuối”, và nếu xung đột càng tiếp tục leo thang thì càng có khả năng biến thành thế bế tắc khu vực có nguy cơ đem đến cho ông Biden hàng loạt khó khăn chính trị liên quan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала