- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lộ diện tiêm kích MiG-35 của Nga nguy hiểm nhất đối với Ukraina

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu tiền tuyến đa chức năng MiG-35 của Nga bay trên MAKS-2019 ở Zhukovsky, ngoại ô Moskva
Máy bay chiến đấu tiền tuyến đa chức năng MiG-35 của Nga bay trên MAKS-2019 ở Zhukovsky, ngoại ô Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu MiG-35 mới của Nga có khả năng giáng đòn tấn công khắp lãnh thổ Ukraina. Tạp chí Mỹ Military Watch Magazine có bài viết về tính năng của phương tiện chiến đấu này.

"MiG-35 của Nga được tối ưu hóa tốt dành cho việc giáng đòn tấn công có độ chính xác cao nhắm vào các mục tiêu trên toàn lãnh thổ Ukraina, cả trong và ngoài tầm nhìn, và rất vững vàng vượt trội so với bất kỳ thứ gì trong kho vũ khí của Ukraina", - báo nhận xét.

Ngày 22 tháng 11, lần đầu tiên Không quân Nga xác nhận việc sử dụng chiến đấu cơ MiG-35 thế hệ 4++ trong hoạt động chiến sự tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
Máy bay chiến đấu MiG-35 tại khu vực thử nghiệm của nhà máy hàng không Lukhovitsy - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Chuyên gia Nga nói về việc sử dụng MiG-35 trong chiến dịch đặc biệt

Tham gia thực chiến và xuất khẩu

"Máy bay này tham gia vào tất cả chiến dịch đang được tiến hành. Còn cần hoàn thành các chuyến bay thử nghiệm tiếp theo và khi đó Bộ Quốc phòng sẽ đưa ra quyết định dứt khoát", - Tổng công trình sư Sergei Korotkov của Liên hiệp Tập đoàn Chế tạo máy bay cho biết.
Ông nói điều này khi trả lời câu hỏi - liệu đã thông qua quyết định mua hàng loạt MiG-35 cho Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga hay chưa?
Ông Korotkov cũng chỉ ra rằng các tính năng của MiG-35 "làm hài lòng khách hàng nước ngoài".
Theo lời ông, hiện đang xúc tiến các cuộc đàm phán về cung cấp máy bay cho xuất khẩu. Trước đó, có thông báo rằng trong những năm gần tới Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga sẽ được nhận thêm các chiến đấu cơ MiG-35.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала