WHO: Thế giới cần làm gì để tương lai không trở nên thảm tệ?

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhTổng giám đốc của Tổ chức y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus.
Tổng giám đốc của Tổ chức y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng tương lai của nhân loại sẽ "thảm tệ" do thiên tai nếu thế giới không hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ, như nội dung tuyên bố của tổ chức gửi tới những người tham gia hội nghị COP28 sắp tới ở Dubai.

"Các hiện tượng thời tiết cực đoan trên khắp thế giới trong những tháng gần đây cho thấy một tình cảnh đáng sợ về những gì sắp xảy ra trong thế giới đang nóng lên nhanh chóng. Báo cáo của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) cho biết khoảng 3,5 tỷ người, tức là gần một nửa nhân loại sống ở những khu vực có nhiệt độ cao. Theo dữ liệu của WHO, trên toàn thế giới, số ca tử vong liên quan đến nhiệt độ ở những người trên 65 tuổi đã tăng 70% trong 2 thập kỷ. Chỉ có những nỗ lực quyết tâm và nhằm mục tiêu hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5°C mới ngăn chặn được tương lai tồi tệ hơn nhiều so với những gì chúng ta chứng kiến bây giờ", - tài liệu viết.

WHO cho rằng điều quan trọng là những người tham gia COP28 phải chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe con người trong các cuộc thảo luận toàn cầu, "không có chỗ cho những lời bào chữa và buộc các nhà đàm phán phải thừa nhận rằng họ chịu trách nhiệm" đối với sức khỏe của người dân trên khắp thế giới.

"Các nhà lãnh đạo phải có mặt ở Dubai để đảm bảo kết quả tốt về sức khỏe mà người dân của họ mong đợi và nền kinh tế của họ đang rất cần. Chúng ta phải thay đổi chủ đề thảo luận và chứng minh những lợi ích to lớn của hành động mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực khí hậu đối với sức khỏe và hạnh phúc của chúng ta", - thông cáo dẫn lời người đứng đầu tổ chức Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Mùa thu tại Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2023
Khi nào sự nóng lên toàn cầu sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát?

Vấn đề ngày nay

"Trong khi khủng hoảng khí hậu đe dọa cuộc sống và cơ sở để tồn tại, các hệ thống lương thực trên thế giới đang phải vật lộn để hỗ trợ dân số ngày càng tăng và nguồn cung cấp nước bị suy giảm đang làm trầm trọng thêm các vấn đề. Đồng thời, biến đổi khí hậu đang thúc đẩy sự gia tăng của các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết và dịch tả, khiến hàng triệu người gặp nguy hiểm", - tuyên bố nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала