Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bác sĩ phẫu thuật nói về việc sử dụng bom cháy ở Dải Gaza

© AFP 2023 / BASHAR TALEBBệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza
Bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bác sĩ phẫu thuật người Anh gốc Palestine, người từng làm việc tại một số bệnh viện ở Dải Gaza sau khi xung đột Palestine - Israel leo thang, nói về việc sử dụng bom cháy ở Dải Gaza, theo Sky News đưa tin.
'"Chúng tôi bắt đầu thấy những vết bỏng phốt pho… Các bệnh nhân đều bị bỏng lan đến xương sườn, đến xương", - kênh truyền hình Sky News dẫn lời bác sĩ phẫu thuật Ghassan Abu Sitta cho biết tại cuộc họp báo ở London.
Theo bác sĩ, có khoảng 100 người đến chữa trị chỗ ông, 40% thi thể bị bỏng nhưng không có vết thương nào khác. Abu Sitta cũng cho biết khi ông làm việc tại khoa bỏng của Bệnh viện Al-Shifa, khoảng 40-45% số người bị thương là trẻ em và mục tiêu chính của vụ đánh bom là các tòa nhà dân cư.
Quân đội Israel cho thấy một đoạn video về một đường hầm bê thuộc Bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Multimedia
Quân đội Israel cho thấy một đoạn video về một đường hầm bê thuộc Bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza

Tất cả bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt đều tử vong

Tại khu phức hợp bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza, nơi bị quân đội Israel tấn công, tất cả bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt đều chết, giám đốc cơ sở y tế, Mohammed Abu Salmiya cho biết vào tuần trước.

Ông Salmiya nói với Al Jazeera: "Chúng tôi không còn gì - không điện, không thức ăn, không nước. Chúng tôi đang từng phút bị mất mạng người. Chúng tôi đã mất 22 người chỉ trong một đêm và bệnh viện đã bị bao vây trong ba ngày qua".

Ông cho biết có 7.000 người trong bệnh viện và các bác sĩ vẫn đang cố gắng giúp đỡ bệnh nhân, nhưng họ "đã mất tất cả những người nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt".
Đồng thời, theo Salmiya, quân đội Israel từ chối cho người dân ra khỏi bệnh viện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала