- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tàu khu trục Hạm đội Biển Đen bắn Kalibr vào cơ sở hạ tầng của LLVT Ukraina

© Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhPhóng tên lửa "Kalibr"
Phóng tên lửa Kalibr - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu khu trục của Hạm đội Biển Đen đã tiến hành bắn bốn tên lửa hành trình Kalibr vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Thủy thủ đoàn tàu khu trục của Hạm đội Biển Đen nhận nhiệm vụ đột xuất tấn công tên lửa hành trình Kalibr vào các cơ sở hạ tầng quân sự của đối phương trong thời gian ngắn nhất. Việc tấn công các mục tiêu quân sự của LLVT Ukraina đã hoàn thành trọn vẹn. Các mục tiêu được chỉ định đã bị triệt hạ”, – thông báo trên trang web của Bộ Quốc phòng cho biết.

Bộ Quốc phòng cũng công bố video về vụ phóng tên lửa nói trên.
LLVT Nga bắt đầu tấn công cơ sở hạ tầng của Ukraina vào ngày 10/10/2023 - hai ngày sau vụ tấn công khủng bố trên cầu Crưm, vụ việc mà theo chính quyền Nga là do các cơ quan an ninh Ukraina đứng sau. Cuộc tấn công được thực hiện nhằm vào các cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc trên khắp đất nước. Kể từ đó Ukraina phát báo động không kích hàng ngày, đôi khi trên khắp đất nước. Đồng thời, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố rằng quân đội Nga trong cuộc chiến với LLVT Ukraina không tấn công các khu dân cư và cơ sở hạ tầng dân sinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала