Tàu ngầm hạt nhân Nga "Arkhangelsk" được đưa ra khỏi nhà thuyền

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhPhóng tàu ngầm hạt nhân "Belgorod" ở vùng Arkhangelsk
Phóng tàu ngầm hạt nhân Belgorod ở vùng Arkhangelsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tàu ngầm hạt nhân tàu tuần dương Arkhangelsk thuộc dự án Yasen-M đã được đưa ra khỏi nhà thuyền tại xí nghiệp Sevmash (thuộc Tập đoàn đóng tàu thống nhất) ở Severodvinsk. Đây là báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

“Hôm nay, ngày 29/11, lễ rời nhà thuyền đã được tổ chức tại Severodvinsk dưới sự chủ trì của Tổng tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Nikolai Evmenov. Buổi lễ là kết quả của việc hoàn thành giai đoạn xây dựng đường trượt của con tàu nối tiếp thứ 3 của dự án hiện đại hóa, đó là tàu tuần dương tàu ngầm hạt nhân Arkhangelsk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

tàu ngầm hạt nhân «Yasen-M» của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2023
Tàu ngầm hạt nhân Yasen của Nga được trang bị tên lửa siêu thanh Zircon

“Thật mang tính biểu tượng khi con tàu này được đặt tên để vinh danh thành phố quân sự vinh quang Arkhangelsk, cư dân của thành phố này đã có đóng góp to lớn cho sự phát triển của hải quân và sự phát triển của các khu vực phía bắc nước Nga. tiếp tục ưu tiên phát triển thành phần tàu ngầm hạt nhân của lực lượng tàu ngầm, làm cơ sở bảo đảm an ninh quốc gia trên các vùng biển và đại dương. ngành công nghiệp", - ông Evmenov nói, lời của ông được trích dẫn trong tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ Tư lệnh tối cao Hải quân Nga sẽ tiếp tục ưu tiên phát triển thành phần tàu ngầm hạt nhân của lực lượng tàu ngầm, làm cơ sở đảm bảo an ninh quốc gia trên các vùng biển và đại dương. Việc chế tạo các tàu ngầm hạt nhân chiến lược và đa mục đích là ưu tiên hàng đầu trong công việc chung của chúng tôi với ngành công nghiệp, thông cáo của Bộ dẫn lời ông Evmenov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала