- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga tấn công các sở chỉ huy và trạm chỉ huy-quan sát của LLVT Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phản lực phóng loạt BM-21 "Grad" trung đoàn cơ giới cận vệ Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Hệ thống tên lửa phản lực phóng loạt BM-21 Grad trung đoàn cơ giới cận vệ Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân đội Nga đã tấn công các trạm chỉ huy và quan sát-chỉ huy phía sau của quân đội Ukraina tại DNR, cũng như hai trạm radar phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không ST-68UM và P-18, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

"Các lực lượng hàng không chiến thuật và quân sự, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tấn công sở chỉ huy phía sau của lữ đoàn cơ giới số 53 của Lực lượng vũ trang Ukraina và trạm chỉ huy-quan sát của tiểu đoàn pháo binh thuộc lữ đoàn cơ giới số 31 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Krasnoarmeysk và Novogrodovka thuộc DNR, hai trạm radar phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không ST-68UM và P-18, cũng như nhân lực và thiết bị ở 118 khu vực", – Bộ Quốc phòng cho biết.

Chiến sự trên hướng Donetsk và Kherson

Trong 24 giờ qua, Nhóm Lực lượng vũ trang Nga "Phía Nam" theo hướng Donetsk đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của kẻ thù gần Maryinka ở DNR, tiêu diệt tới 270 quân nhân và sáu đơn vị thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo hôm thứ Năm.

"Theo hướng Donetsk, các đơn vị của Nhóm Lực lượng "Phía Nam", với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn tấn công dù số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng của Maryinka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng đưa tin.

Bộ Quốc phòng cho biết: "Theo hướng Kherson, hành động của các đơn vị quân đội Nga, hỏa lực pháo binh và không kích đã gây tổn thất cho Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 55 quân nhân và hai phương tiện".
Công việc của tổ pháo binh MLRS Grad trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoạt động của BM-21 "Grad" quân đội Nga theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt

Thiệt hại LLVT Ukraina trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của nhóm quân "Phía Tây", với sự hỗ trợ của hỏa lực hàng không và pháo binh, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 14 và 30 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Sinkovka, vùng Kharkov.
Bộ cho biết: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới 45 quân nhân và hai phương tiện".
Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng Trung tâm, với sự hỗ trợ của hàng không quân đội, đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công thuộc lữ đoàn cơ giới số 60 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực làng Yampolovka, CHND Donetsk.
Bộ Quốc phòng cho biết: "Thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 250 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 4 ô tô".
Không quân tấn công các vị trí LLVT Ukraina trên hướng Krasnolimansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Không quân Nga tấn công các vị trí LLVT Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman

Đẩy lùi tấn công trên hướng Zaporozhye và Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của Nhóm Lực lượng "Phía Đông", phối hợp với hàng không và pháo binh, đã đánh bại quân nhân của lữ đoàn cơ giới hóa số 72, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 79, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Novomikhailovka, Konstantinovka và Novoukrainka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Bộ Quốc phòng cho biết tổn thất của kẻ thù lên tới 100 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép và ba phương tiện.

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn đổ bộ đường không số 82, lữ đoàn Jaeger số 71 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Verbovoye, vùng Zaporozhye. Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 30 quân nhân thiệt mạng và bị thương cùng 3 ô tô", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала