Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nga yêu cầu Liên Hợp Quốc mở rộng sứ mệnh giám sát lệnh ngừng bắn ở Gaza

© AFP 2023 / Kena BetancurVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên bang Nga yêu cầu Liên Hợp Quốc mở rộng sứ mệnh gìn giữ hòa bình về giám sát việc tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza hoặc là đưa ra giải pháp thay thế, ông Vasily Nebenzya Đại diện thường trực của Nga tuyên bố tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Để tạo ra cơ chế giám sát quốc tế, một trong những phương án có thể là mở rộng nhiệm vụ của Liên Hợp Quốc về giám sát việc tuân thủ các điều khoản của lệnh ngừng bắn. Phái đoàn này gồm hơn 200 quan sát viên quân sự, số lượng đó có thể tăng lên và ai có thể hiệp lực với điều kiện đảm bảo tăng nguồn cung cấp tài nguyên tương ứng", Đại diện thường trực của Nga nêu rõ.

“Chúng tôi yêu cầu Tổng thư ký xem xét phương án này hoặc đưa ra giải pháp thay thế”, ông Nebenzya nhấn mạnh.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc thảo luận chính trị chung tại kỳ họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Liên Hợp Quốc kêu gọi tăng cường hành động về giải pháp cho vấn đề Trung Đông
Đại diện thường trực của Nga nói thêm rằng ông mong muốn trong hạn sớm nhất sẽ được Tổng thư ký Liên Hợp Quốc thông báo về kết quả công tác cụ thể của nhóm làm việc mà Tổng thư ký đã công bố trước đó nhằm nghiên cứu vấn đề thực hiện cơ chế giám sát quốc tế theo quy định của nghị quyết 2712.
“Xin hỏi, chúng tôi phải đợi bao lâu nữa để biết kết quả làm việc của nhóm công tác này?”, đại diện thường trực của Nga nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала