- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thống đốc Kherson: Chính quyền Kiev đang chuẩn bị vụ khiêu khích quân sự liên quan đến Ba Lan

© AP Photo / Czarek SokolowskiTổng thống Ba Lan Andrzej Duda và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc gặp tại Phủ Tổng thống ở Warsaw
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc gặp tại Phủ Tổng thống ở Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Kiev đang chuẩn bị một vụ khiêu khích quân sự liên quan đến Ba Lan trong trường hợp sự hỗ trợ từ các nước phương Tây suy giảm nghiêm trọng, Thống đốc Kherson Vladimir Saldo nói với Sputnik.

“Theo tin tức nhận được từ các nguồn riêng ở Ukraina, đó là hành động khiêu khích liên quan đến một cuộc tấn công bằng tên lửa của phương Tây hoặc tên lửa cải tiến có những chi tiết trên đó ngụy tạo dấu hiệu của Nga để sau đó đổ lỗi cho Nga. Họ sẵn sàng làm điều này khi cảm thấy phương Tây giảm bớt sự ủng hộ đến mức mặt trận dành cho chế độ Kiev sắp sụp đổ. Việc đó có thể xảy ra trong tương lai rất gần", - ông Saldo nói.

Theo ông, rất khó để đánh giá khả năng thực hiện một kế hoạch điên rồ như vậy cũng như phản ứng của phương Tây trước việc thực hiện nó.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Chính quyền Ba Lan đe dọa Zelensky

"Ở Mỹ sẽ hiểu ngay điều gì thực sự xảy ra. Còn như ở Ba Lan thì cuộc điều tra chính thức gần đây đã xác nhận hai công dân Ba Lan thiệt mạng là do tên lửa của Ukraina. Vì vậy không chắc các trung tâm ra quyết định ở phương Tây sẽ chấp nhận hành động khiêu khích như vậy. Tuy nhiên, việc Kiev có khả năng làm những việc điên rồ như vậy không có gì phải nghi ngờ”, - Saldo nhấn mạnh.

Ông nói thêm rằng chính quyền Kiev đã “hoàn toàn mất đi lý trí chính trị”.
Tối ngày 15/11/2022 một quả tên lửa rơi xuống lãnh thổ Ba Lan gần biên giới với Ukraina khiến 2 người thiệt mạng. Ban đầu, có giả thuyết rằng tên lửa này là của Nga, nhưng sau đó Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda nói rằng không có bằng chứng nào về việc đó và "khả năng cao" là tên lửa thuộc về lực lượng phòng không Ukraina. NATO cũng công bố dữ liệu tương tự. Bộ Quốc phòng Nga cho biết không có cuộc tấn công nào được thực hiện vào các mục tiêu gần biên giới Ukraina - Ba Lan trong ngày hôm đó. Vào cuối tháng 9, Tổng công tố kiêm Bộ trưởng Tư pháp Ba Lan Zbigniew Zebro đã xác nhận tên lửa đó là của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала