- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Tuyên bố về tuyến phòng thủ, Zelensky thừa nhận thất bại của cuộc phản công

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tuyên bố của Vladimir Zelensky về việc xây dựng tuyến phòng thủ từ Donbass đến miền Tây Ukraina về cơ bản là sự thừa nhận chính thức của Kiev về sự thất bại của cuộc phản công, nhà phân tích quân sự nổi tiếng người Nga Igor Korotchenko nói với Sputnik hôm thứ Sáu.
Trước đó, Zelensky viết trên kênh Telegram của mình rằng ông đã thảo luận về việc xây dựng các công sự trên các tuyến phòng thủ chính: hướng Avdeevsky, Maryinsky, Kupyansk-Limansk, cũng như ở các khu vực giáp ranh với Liên bang Nga và Belarus. Theo ông, việc bố trí phòng thủ lúc này sẽ trở thành vấn đề ưu tiên của Kiev.

“Trước hết, tuyên bố này là sự thừa nhận của Kiev về sự thất bại của cuộc phản công đã bị “vô hiệu hóa” bởi những nỗ lực của Lực lượng Vũ trang Nga. Là một phần của chiến dịch phòng thủ chiến lược, quân đội Nga đã cố gắng giữ vững tuyến phòng thủ, kẻ thù bị tổn thất đáng kể về nhân lực và trang thiết bị, nguồn cung cấp quân sự của phương Tây cho chiến dịch xuân-hè của Lực lượng Vũ trang Ukraina cũng bị phá hủy trong cuộc giao tranh”, - Korotchenko nói.

Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mỹ thừa nhận sẽ phải đồng ý thỏa thuận hòa bình với Nga

Chuyển sang phòng thủ

Nhà phân tích nhấn mạnh rằng trong cuộc phản công, quân đội Ukraina đã không thực hiện được bất kỳ nhiệm vụ nào được lãnh đạo quân sự - chính trị nước này giao phó. Giờ đây, người đối thoại của hãng tin lưu ý, trong bối cảnh tạm dừng cung cấp vũ khí của phương Tây, Kiev không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển sang thế phòng thủ, thành công của việc này không được đảm bảo và phụ thuộc vào nhiều yếu tố hiện chưa rõ.

"Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào khả năng của Ukraina trong việc tạo ra một tuyến công sự và bãi mìn lâu dài, điều này sẽ gâytrở ngại cho Lực lượng Vũ trang Nga để tiến về phía trước. Rõ ràng là một tuyến như vậy không thể hoàn thành trong một hoặc hai tuần, đặc biệt là trên một mặt trận dài như vậy. Trong mọi trường hợp, Kiev sẽ gặp khó khăn lớn trong việc thực hiện kế hoạch này của Zelensky”, - Korotchenko nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала