Giới tinh hoa châu Âu lo sợ khả năng chiến thắng của các đảng cực hữu

© AFP 2023 / ANP / Bart MaatLãnh đạo Đảng Tự do Hà Lan Geert Wilders
Lãnh đạo Đảng Tự do Hà Lan Geert Wilders - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2023
Đăng ký
Chiến thắng của Đảng Tự do cực hữu (PVV), do Geert Wilders lãnh đạo, trong cuộc bầu cử quốc hội ở Hà Lan khiến giới tinh hoa EU lo sợ về những chiến thắng có thể xảy ra của các chính trị gia khác phản đối việc di cư bất hợp pháp. Politico báo cáo điều này.

Bài báo viết: “Những gì giới tinh hoa EU nhìn thấy đủ để khiến bất kỳ người theo chủ nghĩa trung dung châu Âu nào cũng phải rùng mình”.

Các tác giả lưu ý rằng các đảng phản đối việc tiếp nhận người di cư bất hợp pháp đang ngày càng củng cố vị thế ở gần một chục quốc gia châu Âu, bao gồm cả Pháp và Đức.
Bài báo cho biết: “Các đảng có đường lối cứng rắn chống người nhập cư, một số đảng còn cấp tiến hơn Wilders, hiện đang dẫn đầu các cuộc thăm dò hoặc đứng sát sạt ở vị trí thứ hai”.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Ý chê cười tuyên bố của Ủy ban châu Âu về Nga
Ấn phẩm lưu ý rằng vấn đề di cư bất hợp pháp và khủng hoảng chi phí sinh hoạt đối với người dân không phải là điều mới mẻ đối với châu Âu, nhưng xung đột giữa Israel và Hamas đã dẫn đến một “cuộc xung đột giữa các nền văn minh” ở các nước châu Âu có đông dân số theo đạo Hồi.
Đại diện Ủy ban Châu Âu Eric Mamer đảm bảo rằng kết quả cuộc bầu cử quốc hội ở Hà Lan, nơi đảng của Wilders giành chiến thắng, sẽ không làm suy yếu tư cách thành viên EU của nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала