Nổ bom ở trường đại học Philippines, 4 sinh viên thiệt mạng, 10 người bị thương

© AFP 2023 / Merlyn ManosNổ bom ở trường đại học Philippines
Nổ bom ở trường đại học Philippines - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Số nạn nhân thiệt mạng vì vụ nổ trong phòng tập thể thao của trường đại học công lập trên đảo Mindanao miền nam Philippines trong buổi sáng Chủ nhật đã tăng lên 4 người, còn thêm 10 người khác bị thương, như báo Manila Times đưa tin.
Trước đó, tờ Manila Bulletin thông báo có 3 người chết và 7 người bị thương. Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. kịch liệt lên án vụ đánh bom và ông tuyên bố rằng những kẻ khủng bố nước ngoài đứng đằng sau vụ việc này.
"Có 4 sinh viên thiệt mạng và ít nhất 10 người bị thương tại Đại học Quốc gia Mindanao hôm Chủ nhật trong vụ nổ bom mà nhà chức trách cho rằng có thể là hành động của tổ chức khủng bố đang tìm cách báo thù cho cái chết của thủ lĩnh và 10 thành viên tổ chức này trong cuộc đụng độ với quân đội hồi cuối tuần qua", - tờ báo phản ánh.
Сảnh sát Philippines  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2023
Ba người thiệt mạng trong vụ nổ tại trường đại học ở Philippines

Tổng thống kêu gọi giữ bình tĩnh

Ông Marcos Jr. bày tỏ lời chia buồn tới các nạn nhân của "cuộc tấn công mới nhất vào hòa bình" và những người thân của họ, đồng thời cho biết tất cả các cơ quan an ninh trong nước đã được giao nhiệm vụ đảm bảo bảo vệ công dân.
Tổng thống kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh và cũng cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố và gia đình họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала