Lầu Năm Góc: ngày 3/12 đã có 15 tên lửa từ Iraq bắn vào căn cứ Mỹ ở Syria

© AP Photo / Darko BandicBinh sĩ tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria
Binh sĩ tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Hôm Chủ Nhật có ít nhất 15 tên lửa từ nước láng giềng Iraq bắn vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria, Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ (CENTCOM) cho biết hôm thứ Hai.
Hôm Chủ nhật, Lực lượng kháng chiến Hồi giáo Iraq bao gồm các nhóm vũ trang dòng Hồi giáo Shiite cho biết họ đã thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào căn cứ của Mỹ ở tỉnh Hasakah ở phía đông bắc Syria. Sau đó, kênh truyền hình Al Mayadeen của Liban đưa tin Mỹ đã tấn công trụ sở của Lực lượng kháng chiến Hồi giáo Iraq ở Kirkuk, giết chết 5 chiến binh của phong trào này.
"Vào ngày 3 tháng 12 đã có 15 quả tên lửa 122 mm phóng từ Iraq vào căn cứ quân sự Mỹ ở Rumeilan (thành phố thuộc tỉnh Hasakah – chú thích biên tập) ở Syria. Không có thương vong hay thiệt hại về nhân sự và trang thiết bị", - bộ chỉ huy thông báo trong tài khoản của mình trên mạng xã hội X.
Hậu quả cuộc tấn công vào căn cứ quân sự Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Phe Shiite ở Iraq tuyên bố tấn công bằng UAV vào căn cứ Mỹ ở miền đông Syria
Phía quân đội cho biêt thêm, Mỹ đã phát hiện ra địa điểm phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ và chuyển thông tin tình báo này cho lực lượng an ninh Iraq.
Trước đó, Phó Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết quân đội Mỹ ở Trung Đông đã bị tấn công 74 lần kể từ ngày 17 tháng 10.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала