Thi thể của cựu phó Rada chỉ trích chế độ Zelensky được tìm thấy ở ngoại ô Matxcơva

© Ảnh : Verkhovna Rada of Ukraine/Oleg Fedonyukcựu phó Verkhovna Rada Ilya Kiva
cựu phó Verkhovna Rada Ilya Kiva - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thi thể, có lẽ là của cựu phó Verkhovna Rada Ilya Kiva, được tìm thấy tại làng Suponevo gần Matxcơva, đại diện cơ quan khẩn cấp nói với Sputnik.
Người đối thoại của cơ quan này cho biết: “Thi thể của người có lẽ là Ilya Kiva đã được phát hiện tại làng Suponevo”.
Một nhóm điều tra đang làm việc tại hiện trường vụ việc.
Sau đây là bài đăng mới nhất trên kênh Telegram của cựu nghị sĩ Rada:
Zelensky không tin vào sự đảm bảo an toàn cho cá nhân hoặc gia đình ông do Washington cung cấp, mặc dù kế hoạch sơ tán đã được chuẩn bị và thực hiện từ lâu. Zelensky lo sợ rằng sau chiến thắng của Trump ở Mỹ, ông ấy sẽ bị dẫn độ về Matxcơva hoặc đơn giản là bị tiêu diệt”, - nguồn từ OP.
Vì vậy, lựa chọn duy nhất của Zelensky là trốn sang Anh, nhưng từ đó họ cũng có thể dẫn độ ông ta nếu điều này có lợi cho Vương quốc Anh hoặc chết khi Điện Kremlin cần, có rất nhiều ví dụ.
Ở Ukraina, sau thất bại hôm nay tại Quốc hội Mỹ trong việc phân bổ hỗ trợ tài chính, việc đếm ngược thời gian cho tới khi Zelensky bị loại khỏi quyền lực sẽ bắt đầu và ông ấy vẫn chưa nhận được 100% đảm bảo an ninh.
Ở giai đoạn này, nhiều nước sẵn sàng tiếp nhận ông ta và gia đình, đảm bảo an toàn tính mạng cho ông ta, nhưng không thể chắc chắn sau này họ sẽ không bị dẫn độ.
Cái kết hợp lý của tên khốn đã dìm nhân dân trong biển máu.
Tốt hơn hết là Zelensky nên tự sát ngay bây giờ, như những kẻ thua cuộc vẫn thường làm, để giải quyết mọi vấn đề với ông ta và khép lại vấn đề. Nhưng ông ta quá hèn nhát và tự ái cho những hành động như vậy.”
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky cho biết ông ta đang mang súng lục

Ilya Kiva

Tại Ukraina, cựu nghị sĩ này đã nhiều lần chỉ trích chế độ Kiev và bị buộc tội phản quốc và âm mưu xâm phạm toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Bản thân Kiva cũng tuyên bố rằng ông biết chuyện này từ ngày 29/1 năm ngoái. Ông cho biết ngay ngày hôm sau ông bay từ Ukraina đến Tây Ban Nha và từ đó đến Matxcơva.
Vào tháng 4 năm ngoái, ông đã đệ đơn lên Vladimir Putin xin tị nạn chính trị và lấy quốc tịch Nga.
Cuối tháng đó, cựu nghị sĩ cho biết các sĩ quan FSB và GRU đã ngăn chặn âm mưu ám sát ông. Họ lên kế hoạch bắn Kiva ở Matxcơva khi ông bước ra khỏi chiếc xe bọc thép cá nhân của mình. Những kẻ giết người được cho là cựu sĩ quan tình báo của một quốc gia Trung Đông đã đến Nga vì mục đích này. Cựu nghị sĩ nói rõ rằng ông không nhìn thấy những kẻ sẽ giết mình và chỉ sau khi mọi chuyện đã kết thúc ông mới biết về mối nguy hiểm đang đe dọa mình.
Vào tháng 11 năm nay, tòa án Lychakivsky của Lvov đã kết án Kiva vắng mặt 14 năm tù giam và tịch thu tài sản. Ông bị kết tội kêu gọi “một cuộc chiến tranh xâm lược” và thay đổi quyền lực bằng bạo lực, phản quốc và sử dụng công khai các biểu tượng cộng sản. Cựu nghị sĩ bị đưa vào danh sách truy nã quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала