Ở Mỹ thất vọng trước động thái của Tổng thống Nga Putin

© Sputnik / POOL/Sergey Karpukhin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyến thăm sắp tới của ông Vladimir Putin tới Ả Rập Saudi cho thấy nỗ lực của Mỹ nhằm cô lập Nga đã thất bại, hãng tin Bloomberg viết.
Trước đó được biết Tổng thống Nga Vladimir Putin có kế hoạch thực hiện chuyến thăm làm việc tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Ả Rập Saudi vào thứ Tư. Tại các cuộc họp cấp cao dự kiến sẽ thảo luận vấn đề hợp tác trong lĩnh vực dầu mỏ, quan hệ song phương và trao đổi quan điểm về tình hình quốc tế và khu vực.
“Chuyến thăm thể hiện sự tin tưởng ngày càng tăng của Putin vào khả năng ra ngoài nước Nga, bất chấp những nỗ lực của Mỹ và châu Âu nhằm cô lập ông trên trường thế giới”, - bài báo của hãng nhận xét.
Thành phố Riyadh, Saudi Arabia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
"Đòn tấn công ba tác dụng": lộ "vũ khí" của Ả Rập Saudi chuyển cho Nga
Như đã lưu ý, việc phương Tây không đạt được bước tiến trong ý định cô lập Nga càng chắc chắn hơn do vị thế “vững chắc” của nền kinh tế nước này, cũng như do Ukraina không đạt được bất kỳ thành công quân sự nào với sự hỗ trợ của Mỹ.

“Khi Putin tăng cường mối quan hệ với các nhà lãnh đạo Vùng Vịnh thì sự bền lâu trong kế hoạch hỗ trợ Ukraina của Mỹ đang bị đặt dấu hỏi”, - bài báo viết.

Hãng tin lưu ý rằng việc tăng cường quan hệ với các nước vùng Vịnh cũng nhằm mục đích củng cố vị thế của Nga trong lĩnh vực năng lượng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала