- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga công bố video Lancet phá hủy các trạm liên lạc của LLVT Ukraina

CC0 / Nickel nitride / ZALA Aero UAVsMáy bay không người lái Lancet
Máy bay không người lái Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lính dù Nga điều khiển UAV Lancet phá hủy hai trạm radar và một trạm liên lạc di động của LLVT Ukraina ở bờ phải sông Dnepr tỉnh Kherson, các mục tiêu nằm trong hậu phương quân địch, Bộ Quốc phòng thông báo.

“Các đội máy bay không người lái trinh sát của lính dù Nga ở bờ phải sông Dnepr đã phát hiện một trạm radar di động ST-68 của LLVT Ukraina di chuyển dọc theo tuyến đường phía sau các đội hình vũ trang Ukraina ở bờ phải sông Dnepr”, - bộ lưu ý.

ST-68 là radar phòng không tầm trung ba chiều do Liên Xô sản xuất. Được thiết kế để phát hiện và theo dõi các mục tiêu tầm thấp, bao gồm cả tên lửa hành trình chiến lược không đối đất trong tình trạng phát nhiễu chủ động và thụ động khi có phản xạ mạnh từ mặt đất và trong điều kiện thời tiết phức tạp.
Để tiêu diệt các mục tiêu, chỉ huy đơn vị lính dù của Nhóm quân Dnepr quyết định sử dụng UAV bay chờ Lancet.
“Điều khiển Lancet một cách chuyên nghiệp và thành thạo, người điều khiển UAV đã vô hiệu hóa radar của đối phương bằng một đòn tấn công trực tiếp”, - Bộ Quốc phòng cho biết.
Bộ này nói thêm rằng các sĩ quan trinh sát trên không sau đó cũng đã xác định và dùng Lancet triệt hạ một radar P-18 của Ukraina tại vị trí chiến đấu và một trạm liên lạc di động của quân đội Ukraina.
P-18 là trạm radar hai chiều di động có khả năng quan sát toàn diện 360°, hoạt động trong dải sóng mét. Loại radar này được phát triển dưới thời Liên Xô, dùng để phát hiện và theo dõi kịp thời các vật thể trên không, bao gồm cả những vật thể được chế tạo bằng công nghệ tàng hình trong vùng quan sát, xác định quốc tịch và cung cấp tọa độ (tầm bắn, góc phương vị) của chúng cho người cần thông tin về tình hình trên không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала