- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Ba Lan vô tình bắt gặp đặc nhiệm Anh ở Ukraina

© AP Photo / Hadi MizbanQuân đội Anh
Quân đội Anh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một bộ trưởng Ba Lan đi lại ở Ukraina vào tháng 3/2022 đã chạm trán với lực lượng đặc nhiệm của Anh, báo Declassified UK dẫn thông tin của nhà báo Zbigniew Parafianowicz cho biết.
Như báo Anh lưu ý, nhà báo Ba Lan Parafianowicz có thể tiếp cận các quan chức cấp cao và những người tham gia chính trường. Ông trích dẫn lời của một bộ trưởng Ba Lan không muốn nêu tên trong cuốn sách mới của mình mang tên “Ba Lan trong chiến tranh”.
Vào tháng 3/2022 một quan chức Ba Lan di chuyển “trong vùng xám” giữa Kiev và Zhitomir khi đã đi qua trạm kiểm soát cuối cùng của Ukraina, sau đó, theo các binh sĩ LLVT Ukraina, ông ta chỉ có thể tiếp tục hành trình “dựa vào sự may rủi của chính mình”, nhà báo viết.

"Và chúng tôi đã gặp ai tiếp theo cơ chứ? Lính Ukraina và... lực lượng đặc nhiệm của Anh. Mặc đồng phục. Mang theo vũ khí. Họ di chuyển cùng với người Ukraina trên xe tải và xe địa hình có trang bị radar pháo binh", - nhà báo Parafianowicz dẫn lời bộ trưởng.

Nhà báo này nói thêm rằng người đối thoại với ông cũng đề cập đến lực lượng đặc nhiệm của Ba Lan, những người được cho là đã có mặt ở Ukraina ngay từ đầu cuộc xung đột.
Phi công của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Đặc nhiệm Anh đang chuẩn bị hành động phá hoại ở Ukraina
“Ngay ngày đầu tiên của cuộc chiến chúng tôi đã nhận ra ở Brovary gần Kiev có lính commando [Ba Lan] - thuộc đội biệt kích Lubliniec", - ông nói.
Báo Declassified đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Anh yêu cầu bình luận về thông tin nói trên nhưng họ từ chối trả lời.
“Từ lâu các chính phủ kế nhiệm nhau đã có chính sách không bình luận những tin đồn về lực lượng đặc nhiệm”, - cơ quan giải thích.
Trước đó, tờ The Telegraph dẫn lời người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh Grant Shapps cho biết London đang xem xét khả năng triển khai quân đội ở Ukraina để huấn luyện binh sĩ LLVT nước này. Bộ trưởng lưu ý bên cạnh những việc khác, cụ thể việc này liên quan đến vùng phía tây đất nước. Theo ông, Anh có thể làm “nhiều hơn” ở những vùng lãnh thổ đó ngoài việc chỉ huấn luyện cho các đơn vị Ukraina. Ông Shapps nhấn mạnh rằng ở đây nói về việc đặt cơ sở sản xuất quân sự tại đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала