Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Chuyên gia: Israel sẽ không thể đồng thời chống lại Hezbollah và Hamas

© Flickr / peaceworker46Flag of Hezbollah
Flag of Hezbollah - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà đàm phán châu Âu và Mỹ đang thuyết phục Lebanon không bắt đầu một cuộc chiến toàn diện với Israel, vì họ nhận ra rằng Tel Aviv sẽ không thể tiến hành các hoạt động quân sự và sẽ không kham nổi hai mặt trận cùng một lúc, nghị sỹ quốc hội Lebanon, người đứng đầu đảng Mặt trận Công nhân, ông Zuheir al-Juaid nói với Sputnik.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm thứ Năm một lần nữa đe dọa Beirut và miền nam Lebanon về số phận của Dải Gaza nếu phong trào Hezbollah của người Shiite Lebanon quyết định tham gia vào cuộc chiến toàn diện với Israel.

"Mặt trận thực sự đã mở, không có ích gì khi nói về việc mở một mặt trận mới. Giao tranh vẫn tiếp diễn, khoảng 150 chiến binh kháng chiến đã chết. Người dân buộc phải rời bỏ làng mạc của họ, chiến sự diễn ra hàng ngày, nhưng cho đến nay, Israel chỉ tấn công phía nam Lebanon chứ không phải toàn bộ đất nước. Sự kháng cự ở phía nam có khả năng đẩy lùi các cuộc tấn công của Israel, và các cuộc tấn công trả đũa mạnh hơn nhiều so với các cuộc tấn công của Israel”, nghị sĩ Zuheir al-Juaid nói bên lề Diễn đàn Palestine ở châu Âu ở Istanbul.

Lệnh ngừng bắn ở Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ Ngoại giao Nga: Không có hy vọng rằng đối đầu Israel-Hamas sẽ chấm dứt trong thời gian tới

“Chính Israel không muốn chiến tranh với Lebanon - đó là lý do tại sao Ngoại trưởng Hoa Kỳ và nhiều nhà đàm phán châu Âu và Pháp thường xuyên đến Beirut và yêu cầu không mở (một mặt trận mới), như họ nói, để chiến tranh không mở rộng quy mô. Bởi vì họ hiểu: Israel, trong 62 ngày không thể giành lại một tù nhân nào từ Hamas bằng biện pháp quân sự, không bắt được một chiến binh Hamas nào, không thể giết (thủ lĩnh của phong trào) Yahya Sinwar, không thể tiến hành một cuộc chiến như vậy chống Hezbollah bằng kinh nghiệm của họ ở Syria. Tôi đảm bảo với bạn rằng Israel không muốn chiến đấu với Lebanon”, ông Zuheir al-Juaid kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала