- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nguồn tin nêu tên loại vũ khí sẽ trở thành sát thủ chính của F-16

© AP Photo / Mindaugas Kulbis F-16
 F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một trong những phương tiện chính để tiêu diệt máy bay chiến đấu F-16 tiền tuyến mà phương Tây định cung cấp cho Ukraina là tên lửa tầm xa 40N6, loại tiên tiến nhất trong lớp này trên thế giới. Đây là loại tên lửa thuộc hệ thống S-400 đã được sử dụng hiệu quả ở vùng chiến dịch quân sự đặc biệt, nguồn tin cho biết.
Như Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu tuyên bố vào đầu tháng 11, hệ thống phòng không Nga chỉ cần khoảng 20 ngày để bắn hạ tất cả các máy bay F-16 của Ukraina được các nước phương Tây cung cấp cho LLVT nước này.

“Trong chiến dịch quân sự đặc biệt tổ hợp S-400 sử dụng tên lửa dẫn đường tầm siêu xa 40N6, loại tên lửa tiên tiến nhất trong số các vũ khí thuộc lớp này trên thế giới, được trang bị đầu dẫn hướng với những khả năng độc đáo. S-400 kết hợp với máy bay phát hiện radar tầm xa A-50U sẽ tấn công các mục tiêu ở khoảng cách ngoài đường chân trời, bao gồm cả các mục tiêu di chuyển với tốc độ cao ở độ cao thấp. đánh trúng máy bay F-16 ngay sau khi chúng cất cánh và lấy độ cao từ những sân bay tiền phương", - người đối thoại của hãng tin cho biết.

Ông nói rõ rằng “những tên lửa này cùng với máy bay chiến đấu dự kiến sẽ trở thành một trong những phương tiện chủ yếu để tiêu diệt F-16”.
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Đại tá nói về ưu thế tiêm kích Nga trước F-16
Nguồn tin cũng cho biết thêm “về nguyên tắc, các hệ thống phòng không Nga không gặp khó khăn gì trong việc phát hiện và tiêu diệt máy bay chiến đấu F-16, còn việc phía Ukraina quảng bá những cỗ máy này như thể đó là một công cụ quan trọng để tăng cường sức mạnh của LLVT Ukraina ”không khác gì hơn là luận điệu tuyên truyền”.
Đến nay, Hà Lan, Đan Mạch và các nước phương Tây đã đồng ý chuyển giao F-16 cho Ukraina. Cụ thể, Hà Lan dự kiến sẽ gửi những chiếc đầu tiên tới Kiev vào năm 2024.
Như tờ Washington Post trước đó dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, việc chuyển giao F-16 sẽ không mang lại cho Kiev ưu thế trên không như họ mong muốn, vì hệ thống phòng không của Nga hoạt động rất hiệu quả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала