- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng đánh giá nguy cơ Ukraina thất bại trong xung đột là cao

© AP Photo / Manuel Balce Ceneta Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby
 Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Mỹ đánh giá nguy cơ Ukraina sẽ thua trong cuộc xung đột là cao nếu không có sự hỗ trợ bổ sung từ phía Mỹ, điều phối viên truyền thông chiến lược Nhà Trắng John Kirby cho biết.

“Có nguy cơ lớn là Ukraina có thể thua,” ông nói với các phóng viên, bình luận về việc Quốc hội Mỹ có thể thiếu quyết định cung cấp hỗ trợ bổ sung cho Kiev.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã yêu cầu 106 tỷ USD để giúp Israel và Ukraina, nhưng không nhận được sự ủng hộ rõ ràng tại Quốc hội. Hạ viện do Đảng Cộng hòa chiếm đa số đã bỏ phiếu chỉ phân bổ viện trợ cho Israel, nhưng Thượng viện do Đảng Dân chủ kiểm soát đã ngăn chặn sáng kiến ​​này.
Yêu cầu này cần có sự chấp thuận của cả hai viện của Quốc hội và chữ ký tiếp theo của tổng thống. Trong khi đó, chính quyền thừa nhận rằng số tiền được phân bổ trước đây để giúp Kiev đang cạn kiệt, đó là lý do tại sao các gói vũ khí gửi đến Ukraina ngày càng giảm.
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Hy vọng và phòng thủ” là những gì Ukraina còn có để tự bảo vệ mình sau khi vũ khí NATO cạn kiệt

Biden sẽ thảo luận với lãnh đạo G7 về việc cần tiếp tục hỗ trợ Kiev

Trả lời câu hỏi của Sputnik trong cuộc họp báo, Kirby nói: “Tổng thống sẽ nói chuyện với các nhà lãnh đạo G7 hôm nay, tôi không nghi ngờ gì về điều đó sẽ nằm trong chương trình nghị sự”.

Ông không bình luận về triển vọng nhận được sự hỗ trợ từ các đồng minh của Mỹ nếu không thể đồng ý với Quốc hội về việc phân bổ vũ khí mới cho Kiev.
Kirby nói: “Tôi không thể nói thay cho các đối tác của chúng tôi; họ phải tự lên tiếng”.
Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng Shalanda Young - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng cảnh báo tiền dành cho Ukraina sẽ cạn kiệt trước cuối năm
Ông nói: “Nếu chúng tôi không thể huy động thêm nguồn tài chính, chúng tôi sẽ làm những gì có thể, nhưng khả năng của chúng tôi sẽ bị hạn chế so với sự hỗ trợ mà chúng tôi đã cung cấp trong những năm gần đây”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала