- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bão ở Biển Đen có thể làm các bãi mìn của Ukraina phân tán khắp nơi

© Sputnik / Kristina Kormilitsyna / Chuyển đến kho ảnhTrận bão dữ ở Sochi
Trận bão dữ ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơn bão nổi lên ở Biển Đen vào cuối tháng 11 có thể làm các bãi mìn của LLVT Ukraina phân tán khắp nơi gây nguy hiểm cho tàu thuyền dân sự, Phó Thư ký Hội đồng An ninh Nga Mikhail Popov cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo KP.

"Chiều cao của sóng khi đó lên tới 9 mét. Cơn bão mạnh nhất trong những thập kỷ gần đây đã xé toạc lưới chắn sóng và rất có thể đã làm các bãi mìn do quân đội Ukraina rải dưới biển phân tán khắp nơi. Điều này gây nguy hiểm nghiêm trọng cho tàu thuyền dân sự", - ông Popov lưu ý.

Theo ông, điều đáng chú ý là việc này xảy ra vào thời điểm các cuộc đàm phán giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba diễn ra tại Brussels, nơi các bên thảo luận những vấn đề liên quan đến việc “mở các tuyến đường vận chuyển ở Biển Đen”.Trong khi đó chính họ là người phải chịu trách nhiệm về việc lưu vực Biển Đen trở nên nguy hiểm đối với giao thông hàng hải trong nhiều năm.
Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
BQP Nga: Thủy lôi Ukraina trôi dạt không kiểm soát ở phía tây bắc Biển Đen

“Và tất nhiên việc này sẽ có tác động tiêu cực đến nền kinh tế của tất cả các quốc gia Biển Đen,” - người đối thoại của báo than phiền.

Đồng thời ông Popov cho rằng trong trường hợp xảy ra thảm kịch mới, các phương tiện tuyên truyền của phương Tây sẽ đổ lỗi cho Nga về mọi việc.
"Rốt cuộc Washington và London có lẽ đã chuẩn bị sẵn một thuyết âm mưu cho trường hợp như vậy. Nhân tiện xin nói rằng họ đang bàn luận một cách nghiêm túc về sự liên quan của Nga trong việc sử dụng một số loại vũ khí khí hậu nào đó – dường như chính chúng tôi đã gây ra siêu bão", - Phó Thư ký Hội đồng An ninh Nga nhận xét.
Ông cũng tỏ ý tin tưởng rằng những rủi ro hiện tại đối với hoạt động vận tải hàng hải ở Biển Đen một lần nữa cho thấy không có giải pháp nào thay thế được các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt – đó là phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала