Chuyên gia quân sự liệt kê ưu điểm của trực thăng Ka-52M Nga

© Sputnik / Cyril Norton / Chuyển đến kho ảnhSân bay cho trực thăng Ka-52 trong khu vực hoạt động đặc biệt
Sân bay cho trực thăng Ka-52 trong khu vực hoạt động đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đăng ký
Các máy bay trực thăng Ka-52M hiện đại hóa, lần đầu tiên được triển khai tại khu vực xung đột ở Ukraina, có khả năng bảo vệ tiên tiến hơn và các đặc điểm khác so với các máy bay tiền nhiệm. Đây là nhận xét của chuyên gia quân sự Alexey Sukonkin.
Sukonkin giải thích với các phóng viên: “Ka-52M có thể được mô tả như những chiếc trực thăng, là những cỗ máy có khả năng tấn công các mục tiêu ở xa hơn và đảm bảo an toàn cho tổ lái”.
Chuyên gia cho biết, các trực thăng này được trang bị tên lửa dẫn đường đa năng hạng nhẹ (LMUR) “Izdeliye 305”, phát triển tốc độ lên tới 230 m/s, có thể bắn trúng cả mục tiêu đứng yên và di chuyển ở khoảng cách lên tới 14,5. km. Lượng thuốc nổ lớn chứa trong LMUR cho phép chúng phá hủy hiệu quả các vật thể lớn như sở chỉ huy và doanh trại.
Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 tại Cuộc diễu hành Chiến thắng ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Sputnik giải mã
"Pantsir" bất khả xâm phạm: Hệ thống phòng không của Nga sau hiện đại hóa trở nên nhẹ và mạnh mẽ hơn
Ngoài ra, Ka-52M còn có trạm quang điện tử cải tiến và kênh chụp ảnh nhiệt, cho phép máy bay trực thăng nhìn xa hơn và rõ ràng hơn. Đồng thời, bản thân các phương tiện cũng được trang bị áo giáp nâng cấp, giúp bảo vệ chúng khỏi tên lửa tầm nhiệt.
Hôm 10/12 tin đưa rằng trực thăng Ka-52M lần đầu tiên được sử dụng trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. Chúng đã thực hiện thành công các cuộc tấn công bằng tên lửa trên không nhằm vào các thành trì của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Lonetz.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала