- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina tuyển lính đánh thuê nước ngoài vì thiếu người

© AP Photo / Markus SchreiberMột người đàn ông vượt biên từ Ba Lan sang Ukraina làm lính đánh thuê
Một người đàn ông vượt biên từ Ba Lan sang Ukraina làm lính đánh thuê - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina đang cố gắng tuyển mộ lính đánh thuê nước ngoài do tổn thất nhân sự thảm khốc, tạp chí Military Watch Magazine của Mỹ viết.
Bài báo cho biết: “Nhu cầu về nhân sự nước ngoài đã tăng lên khi quân đội Ukraina được cho là đã chịu tổn thất nặng nề, đặc biệt là sau cuộc tấn công kéo dài nhiều tháng thất bại vào tháng 6”.
Có thông tin cho rằng các biện pháp nghiêm túc nhằm tuyển mộ lính đánh thuê vào Lực lượng vũ trang Ukraina đã được thực hiện, chủ yếu ở Brazil và Colombia. Ngoài ra, hàng ngũ Ukraina còn được bổ sung thêm các cựu phiến quân từ Syria và binh lính hợp đồng phương Tây.
“Số lượng lính đánh thuê chỉ riêng từ Ba Lan ước tính hơn mười nghìn người, và theo một số nguồn tin, con số này còn nhiều hơn thế,” - ấn phẩm lưu ý.
Trực thăng Ka-52M - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga lần đầu công bố việc sử dụng Ka-52M trong chiến dịch đặc biệt

Tại Hoa Kỳ đã tính ra tuổi thọ trung bình của một người lính thuộc LLVT Ukraina

Theo tác giả, tuổi thọ trung bình của một người lính Ukrainatrong khu vực có hoạt động chiến đấu đặc biệt căng thẳng không quá 4 giờ. Được biết, tỷ lệ tử vong của sĩ quan trong số các đơn vị được đưa ra mặt trận là 80-90%.

"Cùng với việc tuyển dụng chiến binh nước ngoài, ngày càng có nhiều lời kêu gọi giữa các quốc gia châu Âu về chính sách cứng rắn hơn trong việc đưa nam giới trong độ tuổi nhập ngũ trở lại Ukraina. Chính phủ Ukraina cũng đã ứng phó với vấn đề thiếu binh sĩ bằng cách tăng độ tuổi tối đa cho nghĩa vụ quân sự của nam giới... và từ tháng 9 đã có quy định mới về nghĩa vụ quân sự đối với phụ nữ,” - bài báo tóm tắt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала