- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Binh sĩ Ukraina nhiễm hàng loạt bệnh nhiễm trùng “bất khả chiến bại”

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ quân đội Ukraina đầu hàng tự nguyện ở Lugansk
Các binh sĩ quân đội Ukraina đầu hàng tự nguyện ở Lugansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một trong những hậu quả của cuộc xung đột quân sự ở Ukraina là sự gia tăng đáng kể số ca nhiễm trùng kháng thuốc ở các bệnh viện và phòng khám, tờ Telegraph của Anh viết.

“Các bệnh viện ở Ukraina đang phải vật lộn với sự gia tăng đáng báo động các ca bệnh nhiễm trùng kháng thuốc trong bối cảnh giao tranh đang diễn ra”, - bài báo cho biết.

Các chuyên gia từ Trung tâm Y tế Công cộng Ukraina (UPSC) đã thực hiện một cuộc khảo sát về sự hiện diện tình trạng nhiễm trùng ở ba bệnh viện cấp tỉnh trong suốt hai tháng 11-12/2022. Kết quả cho thấy sự gia tăng tình trạng kháng thuốc kháng sinh đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng cần phải hành động khẩn cấp để khắc phục.
Gần 14% số bệnh nhân được khảo sát bị bệnh khi đang nằm viện. Khoảng 60% số bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn kháng carbapenem, một loại thuốc kháng sinh có hiệu quả cao được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng nặng do vi khuẩn.
quân nhân Ukraine  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tù binh Ukraina cho biết: không có ngón tay, anh ta vẫn bị đưa ra mặt trận
Ấn phẩm tóm tắt rằng tỷ lệ kháng thuốc kháng sinh cao trước chiến tranh ở người dân Ukraina, sự gia tăng thương tích liên quan đến xung đột vũ trang, cũng như sự gia tăng gánh nặng cho các bệnh viện đã khiến vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh lây lan mạnh mẽ.
Vào tháng 5 ông Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng Phòng thủ Bức xạ, hóa học và sinh học của Nga (RCBZ) cho biết tại một cuộc họp báo về hoạt động sinh học quân sự của Mỹ, cho biết các tài liệu mà Bộ Quốc phòng Nga có được đã xác nhận sự tham gia của Viện khoa học Lục quân Hoa Kỳ trong việc nghiên cứu về khả năng kháng thuốc kháng sinh của vi khuẩn. Theo ông, 813 vi sinh vật thu được từ 162 bệnh nhân đã được nghiên cứu tại 4 bệnh viện quân đội Ukraina nằm ở các vùng khác nhau của đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала