- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh Ukraina cho biết: không có ngón tay, anh ta vẫn bị đưa ra mặt trận

© Ảnh : U.S. Army Europequân nhân Ukraine
quân nhân Ukraine  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tù binh Ukraina Vladimir Karpenko nói với Sputnik rằng anh ta đã đến Odintsovo, ngoại ô Moskva trong 12 năm để làm việc tại các công trường xây dựng và thậm chí bị mất ngón tay, nhưng điều này không ngăn cản ban quân dịch gọi anh ta đi lính.
"Tôi đã làm việc cưa gỗ trên chiếc cưa tròn. Tình cờ tôi đã cắt đứt rời ngón tay (ngón cái của bàn tay trái), phần còn lại bị cắt. Họ nói: đủ điều kiện đi lính. Hoặc là chúng tôi đã hết những người khỏe mạnh ở Ukraina, hoặc những người khỏe mạnh đơn giản đã mua chuộc, mà người ta lần lượt gom tất cả những người còn lại", người đàn ông nói với hãng thông tấn về tình trạng sức khỏe của mình, ânh cũng thừa nhận từng bị gãy xương sống.
Khi huy động bắt đầu ở Ukraina, Karpenko không rời khỏi nhà của mình trong 6 tháng, anh không muốn tham chiến. Tuy nhiên, vào tháng 1 năm nay, anh phải đưa đứa con gái 10 tuổi của mình đến bệnh viện vì có một khối u trong não. Anh bị chặn lại ở một trạm kiểm soát và bị triệu tập nhập ngũ.

“Họ nói với tôi rằng do sức khỏe của tôi, tôi được điều vào tiểu đoàn hỗ trợ hậu cần: “Bạn sẽ chỉ là một người bốc vác. Có một gì đó phải bốc xếp, giao hàng và mọi thứ khác", - Karpenko nói.

«Vé một chiều»: Tù binh người Ukraina kể về thái độ man rợ của cấp chỉ huy - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Vé một chiều»: Tù binh người Ukraina kể về thái độ man rợ của cấp chỉ huy LLVT Ukraina

Không đủ sức khỏe và huấn luyện quân sự

Tuy nhiên, trong cuộc "phản công" bắt đầu, Karpenko đã được gửi đến Donbass. Theo lời tù binh, Kiev không có đủ quân lính lành mạnh và được huấn luyện để chiến đấu.

"Nếu chúng tôi, tiểu đoàn hỗ trợ vật chất, bị gửi đi "về 0" (tuyến giao tranh — biên tập), điều đó có nghĩa là trong lữ đoàn của chúng tôi, nơi có 3 tiểu đoàn, dường như không có người khỏe mạnh. Ở đại đội chúng tôi, 85%- quân là những người thuộc dạng "sử dụng hạn chế", - anh nói.

Đồng thời, tù binh lưu ý rằng đồng nghiệp của anh ta có thể được mô tả không chỉ là những người già có vấn đề về sức khỏe mà còn là những người lao động đơn giản.
"Tại sao đó, tôikhông thấy một đứa con trai nào của đại biểu hay chính bản thân đại biểu ở đây cả", - anh phẫn nộ nói.
Binh sĩ bị ném vào "cuộc phản công" mà không được giải thích bất kỳ nhiệm vụ nào cho họ.

"Các sĩ quan không giải thích bất cứ điều gì với chúng tôi. Họ gửi chúng tôi và nói: các bạn cứ đi, họ sẽ nói với bạn mọi thứ ở đó. Chúng tôi đã được gửi "về 0". Khi những người của bạn bắt đầu tiến vào, tôi chỉ cần đặt khẩu súng máy của mình lên đầu, giơ tay lên và bước ra. Hai người nữa bước ra và bắt đầu nói "tôi đầu hàng", - Karpenko kể lại.

Điều trước hết, anh rất nhớ vợ và các con gái của mình. Anh ấy đã bật khóc khi ghi lại tin nhắn video cho họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала