Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ngoại trưởng Nga: Phương Tây không muốn thành lập nhà nước Palestine

© Sputnik / Valeriy Sharifulin / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nước phương Tây và Israel sẽ không thành lập một nhà nước Palestine như dự kiến trong quyết định của Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết trong bài báo cáo về việc thực hiện Khái niệm chính sách đối ngoại tại Hội đồng Liên bang.

“Có những quyết định đã 75 năm tuổi, theo đó nhà nước Palestine, một quốc gia Ả Rập, lẽ ra phải được thành lập bên cạnh nhà nước Israel, nhưng chưa ai thành lập. Theo dữ liệu của chúng tôi, phương Tây và giới lãnh đạo Israel hiện tại không muốn thống nhất Gaza với Bờ Tây, như yêu cầu của quyết định thành lập nhà nước”, - ông Lavrov nói.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cũng lưu ý rằng Israel, bất chấp lời kêu gọi từ Nga và một số quốc gia khác, vẫn tiếp tục “các hoạt động nhằm tạo ra các khu định cư của người Do Thái ở Bờ Tây, bao gồm cả Đông Jerusalem”.
Tổng thống Joe Biden gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Biden lo ngại Israel đang mất đi sự ủng hộ toàn cầu

“Trong nhiều năm, cùng với các đồng nghiệp Israel của tôi, hầu hết tất cả những người đảm nhiệm vị trí này, tôi đã nói chuyện trong những cuộc trò chuyện thẳng thắn như vậy, xem xét lập trường không khoan nhượng của Israel trong vấn đề Palestine và nói rằng chính tình trạng không thể thành lập một nhà nước Palestine có lẽ là yếu tố duy nhất và quan trọng nhất thúc đẩy chủ nghĩa cực đoan trên khắp Trung Đông”, - ông Lavrov nói trong “giờ chính phủ” tại Hội đồng Liên bang.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала