Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Biden lo ngại Israel đang mất đi sự ủng hộ toàn cầu

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Joe Biden gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Tổng thống Joe Biden gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden tin rằng Israel đang mất đi sự ủng hộ toàn cầu trong cuộc chiến đang diễn ra của nhà nước Do Thái chống lại nhóm cực đoan Hamas. Theo Fox News, nguyên thủ quốc gia đã thông báo điều này với các nhà tài trợ trong buổi chiêu đãi trước chiến dịch bầu cử vào hôm thứ Ba.

“Bibi sẽ phải đưa ra một quyết định khó khăn,” - Biden nói với những người có mặt, ám chỉ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Ông cũng nhấn mạnh rằng đang nắm quyền ở Israel là "chính phủ bảo thủ nhất trong lịch sử", "không muốn có giải pháp hai nhà nước".
Theo quan điểm của nguyên thủ quốc gia, để tránh “sự thay đổi toàn cầu trong quan điểm chống lại Israel”, ông Netanyahu “phải củng cố bản thân và thay đổi”.
“Có rất nhiều việc phải làm và chúng tôi sẽ phải hỗ trợ mạnh mẽ cho Israel”, - Biden nói.
Người Palestine quan sát những tàn phá xung quanh các tòa nhà dân cư sau khi Israel tấn công trại tị nạn Rafah - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Mỹ kỳ vọng Israel sẽ thay đổi chiến thuật ở Gaza vào tháng 1
Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết chính quyền Israel đã nhận được sự hỗ trợ hoàn toàn từ các đối tác Mỹ trong vấn đề tiến hành chiến dịch trên bộ ở Gaza.

“Tôi đánh giá rất cao sự hỗ trợ của Mỹ trong việc tiêu diệt [phong trào Palestine] Hamas và trao trả các con tin của chúng tôi. Sau khi liên lạc chặt chẽ với Joe Biden và nhóm của ông ấy, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ hoàn toàn cho hoạt động trên bộ và giảm bớt áp lực quốc tế để chấm dứt chiến tranh”, ông Netanyahu nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала